Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Phá vỡ thế độc quyền của "Big Four"? Một công ty kế toán địa phương của Trung Quốc lần đầu tiên tham gia kiểm toán một ngân hàng quốc doanh lớn

Phá vỡ thế độc quyền của "Big Four"? Một công ty kế toán địa phương của Trung Quốc lần đầu tiên tham gia kiểm toán một ngân hàng quốc doanh lớn

thời gian:2024-08-27 18:11:34 Nhấp chuột:137 hạng hai

(Bắc Kinh ngày 27) Hoạt động kiểm toán của các ngân hàng quốc doanh lớn của Trung Quốc đã bị các công ty kế toán “Big Four” độc quyền trong nhiều năm. Lần đầu tiên trong năm nay, các công ty kế toán địa phương của Trung Quốc như Lixin và Tianjian đã thu được lợi nhuận một phần. tham gia vào các ngân hàng quốc doanh như Bank of China và Postal Savings Bank of China. Cơ hội cho hoạt động kiểm toán của các ngân hàng lớn, kiểm toán tài chính của Trung Quốc sẽ dần bước vào một mô hình mới trong đó “Big Four” là kiểm toán viên chính và các công ty địa phương. tham gia vào các cuộc kiểm toán.

Theo báo cáo của "Bản tin Chứng khoán Thượng Hải" hôm thứ Ba (27), kết quả đấu thầu kiểm toán của Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện Trung Quốc công bố ngày 22 tháng 8 cho thấy các dự án lựa chọn và mua sắm công ty kế toán của họ từ năm 2024 đến năm 2028 được chia thành Gói 1 và Gói 2 . Gói 1 là công ty kế toán kiểm toán chính, Gói 2 là công ty kế toán tham gia và những người trúng thầu đầu tiên là KPMG, một trong "Big Four" và Tianjian địa phương.

Lãnh đạo địa phương Lixin đã tham gia đánh giá

Báo cáo trích dẫn các nguồn tin trong ngành cho biết cả Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Công thương Trung Quốc trước đó đã xác nhận tổ chức kiểm toán của họ cho năm 2024. Kiểm toán viên chính là Ernst && Young, một trong “Big Four” và là công ty địa phương hàng đầu. công ty ở Trung Quốc chịu trách nhiệm kiểm toán các công ty con và chi nhánh không có hoạt động kinh doanh quốc tế bằng cách tham gia kiểm toán.

Các báo cáo chỉ ra rằng trong một thời gian dài, công việc kiểm toán của sáu ngân hàng quốc doanh lớn của Trung Quốc đã được “Big Four” đảm nhận. Mặc dù các doanh nghiệp tài chính nhà nước có yêu cầu luân chuyển bắt buộc nhưng các ngân hàng quốc doanh lớn chỉ lựa chọn trong số các công ty kế toán “Big Four” để luân chuyển.

Giám đốc của một công ty kế toán địa phương của Trung Quốc cho biết “Big Four” có khả năng kiểm toán mạnh mẽ và có uy tín trên trường quốc tế. Các ngân hàng quốc doanh lớn đã chọn “Big Four” khi niêm yết tại Hồng Kông trong những năm đầu, một mặt, họ có khả năng nhận được nhiều sự công nhận hơn từ thị trường vốn, mặt khác, vì họ được địa phương công nhận hơn. Trình độ kinh doanh và chất lượng nhân sự lúc đó chưa sẵn sàng. Hiện nay, các ngân hàng trong nước chưa sẵn sàng về sức mạnh, điều mà Viện thiếu nhất là cơ hội cạnh tranh lành mạnh.

尽管鲍威尔未说明何时开始降息或降息幅度,但市场普遍预期将在9月17日至18日的货币政策例会上宣布降息。

综指今早以1639.82点开跑,随后窄幅波动,暂报1640.18点。

李吉祥说,M40占现有客户群的32%,公司计划2年内将这个组别的客户群所占比例提高至40%。

Theo những người trong ngành, trong vòng đấu thầu mới dành cho các ngân hàng quốc doanh lớn năm nay, nhiều ngân hàng lớn đã coi công ty mẹ và các công ty con lớn của họ như một tổng thể, và các công ty con không quan trọng khác như một tổng thể và chọn các dịch vụ khác nhau Công ty đã cung cấp dịch vụ kiểm toán và thậm chí còn nói rõ rằng các nhà thầu có thể đấu thầu cả hai giá thầu A và B, nhưng họ không thể thắng cả hai.

NỔ HŨ

Thu hẹp khoảng cách với “Tứ đại gia”

Hiện tại, các công ty địa phương của Trung Quốc đã tham gia vào hoạt động kiểm toán báo cáo thường niên của ba trong số sáu ngân hàng quốc doanh lớn của Trung Quốc. Báo cáo dẫn lời một đối tác của một công ty kế toán trong nước cho biết: “Đây là lần đầu tiên một công ty trong nước chính thức tham gia kiểm toán báo cáo thường niên của một ngân hàng quốc doanh lớn. Điều này sẽ giúp hỗ trợ sự phát triển của các công ty kế toán trong nước”. trau dồi tài năng địa phương và thu hẹp khoảng cách với 'Big Four'." 'Sự khác biệt đều tích cực."

4 công ty kế toán lớn nhất thế giới là KPMG, Deloitte, PricewaterhouseCoopers (PwC) và Ernst & Young. Trong số đó, PricewaterhouseCoopers đang bị cơ quan quản lý Trung Quốc điều tra vì dính líu đến tranh cãi gian lận tài chính của công ty bất động sản Trung Quốc Evergrande và có thể phải đối mặt với hình phạt nặng. PwC đã mất một số đơn đặt hàng lớn từ các doanh nghiệp nhà nước, trong đó có Ngân hàng Trung Quốc.

Deloitte, cũng là một trong "Big Four", đã bị phạt 211,9 triệu nhân dân tệ (khoảng 136 triệu RM) vào năm ngoái do sự cố Huarong, đồng thời hoạt động của chi nhánh Deloitte tại Bắc Kinh cũng bị đình chỉ trong ba tháng.

Trong số các tổ chức kiểm toán mà sáu ngân hàng quốc doanh lớn của Trung Quốc dự định thuê trong năm nay, Ernst & Young và KPMG sẽ đảm nhận công việc kiểm toán của ba ngân hàng lớn, trong khi PricewaterhouseCoopers và Deloitte bị loại trừ.

Trung Quốc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Đáp lại lời nhận xét “kẻ hủy diệt hòa bình” của Bộ trưởng Quốc phòng Philippines, Trung Quốc: Phân biệt đúng sai Boeing: Trung Quốc sẽ trở thành thị trường hành khách hàng không lớn nhất thế giới trong 20 năm tới Truyền thông Nhật Bản: Trình độ bán dẫn của Trung Quốc đang tiệm cận TSMC Báo cáo: Trung Quốc có thể sử dụng năng lực không gian và mạng để ngăn Mỹ can thiệp vào xung đột khu vực
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền