Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > [Chiến tranh Israel-Palestine] Hamas cáo buộc Israel cản trở hòa giải, liệu có đạt được thỏa thuận ngừng bắn hay không vẫn còn nhiều điều không chắc chắn

[Chiến tranh Israel-Palestine] Hamas cáo buộc Israel cản trở hòa giải, liệu có đạt được thỏa thuận ngừng bắn hay không vẫn còn nhiều điều không chắc chắn

thời gian:2024-08-19 13:52:48 Nhấp chuột:67 hạng hai

(Tel Aviv News ngày 19) Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đã đến Tel Aviv vào Chủ nhật để thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza. Dưới áp lực phải đạt được thỏa thuận, Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) cáo buộc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang cố gắng cản trở các nỗ lực hòa giải. Điều này cũng khiến cho việc có thể đạt được một thỏa thuận ngừng bắn hay không còn nhiều biến số.

Agence France-Presse đưa tin rằng đây là chuyến thăm thứ 9 của Blinken tới Trung Đông kể từ khi chiến tranh Gaza nổ ra vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. Trong chuyến đi, ông sẽ gặp Thủ tướng Netanyahu và các nhà lãnh đạo khác của Israel.

Các nhà ngoại giao cho biết thỏa thuận Gaza có thể giúp ngăn chặn một cuộc xung đột rộng hơn, trong đó một quan chức Mỹ giấu tên phát biểu rằng đây là "thời điểm đặc biệt quan trọng".

Quan chức này cho biết mục tiêu của Blinken là “gây áp lực lên tất cả các bên để họ biết rằng điều quan trọng là phải đạt được những gì còn lại ở vạch đích”.

Trước cuộc đàm phán ngừng bắn ở Qatar vào thứ Năm và thứ Sáu tuần trước, Hamas kêu gọi các nhà hòa giải thực hiện khuôn khổ ngừng bắn do Tổng thống Mỹ Joe Biden vạch ra vào cuối tháng 5 thay vì tổ chức thêm đàm phán.

在北部郊区奥内科伊,法新社记者目睹工业区内多栋建筑物与几部车辆被烧成残骸,灰烟直窜天际,周围山丘过去拥有的一片松林如今也已焚毁。

1958年,他在国际上首先提出粒子的螺旋态振幅,并建立了相应的数学方法。1960年推导出赝矢量流部分守恒定理(PCAC),成为国际公认的PCAC的奠基者之一。

E-SPORT

台湾历史学者、辜金良文化基金会董事长蓝博洲说,综观自日据时代以来的百余年,祖国意识虽遭遇过挫折,但一直是台湾社会的主旋律。直至1990年代李登辉上台,分离主义的知识分子利用历史记忆逐步缺位的社会环境,加速建构“台独史观”。

佩通坦周日早上在父亲塔辛的陪同下步入塔辛家族电视台总部,随后在举行的仪式中接下泰王哇集拉隆功颁授的组阁正式书面谕令,她预计在未来1到2周内宣布内阁成员。

尽管他并未直接点名2名女拳手,但他宣称,“巴黎奥运中,有2名变性人”。

Trong một bình luận ngắn gọn với các phóng viên vào Chủ nhật theo giờ địa phương, Biden nói rằng lệnh ngừng bắn "vẫn có thể xảy ra" và Hoa Kỳ "sẽ không bỏ cuộc".

以色列和哈马斯之间的打破仍在捏续,在以色列坦克鸟瞰该地区的一座山上占据阵脚后,别称巴勒斯坦男人周日带著一只猫与其他东说念主逃离加沙地带南部汗尤尼斯安置陷落风尘者的临时营地。(图取自法新社) Một người đàn ông Palestine đã cùng những người khác chạy trốn khỏi miền nam Dải Gaza cùng với một con mèo vào Chủ nhật sau khi xe tăng của Israel chiếm giữ các vị trí trên ngọn đồi nhìn ra khu vực khi các cuộc đụng độ giữa Israel và Hamas vẫn tiếp diễn. Trại tạm thời dành cho những người phải di tản ở Khan Younis. (Ảnh chụp từ AFP)

Không hài lòng vì đề xuất mới có lợi cho Israel

Hoa Kỳ đã đệ trình một gói mới sau cuộc đàm phán giữa các nhà hòa giải Hoa Kỳ, Ai Cập và Qatar ở Doha, khiến Hamas hôm Chủ Nhật cáo buộc ông Netanyahu cản trở.

Hamas tuyên bố rằng đề xuất này "đáp ứng các điều kiện của Netanyahu, đặc biệt là việc ông từ chối lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và rút quân hoàn toàn khỏi Dải Gaza, cũng như việc ông nhất quyết tiếp tục chiếm đóng cửa khẩu Nezarim, cửa khẩu Rafah và hành lang Philadelphia " .

E-SPORT

Israel coi hai địa điểm sau có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn bất kỳ loại vũ khí nào chảy vào Dải Gaza, trong khi Giao lộ Nezarim có vị trí chiến lược giữa phía bắc và phía nam Gaza.

Hamas cho biết trong một tuyên bố rằng ông Netanyahu "chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc cản trở nỗ lực của các nhà hòa giải, cản trở thỏa thuận và về mạng sống của các con tin Israel (vẫn bị giữ ở) Gaza."

Các quan chức Hamas đã nhiều lần cáo buộc ông Netanyahu cản trở một thỏa thuận.

Các đồng minh phương Tây Jordan, những người ủng hộ các con tin biểu tình ở Israel và chính Hamas đều kêu gọi gây áp lực lên Netanyahu để đạt được một thỏa thuận.

Tuy nhiên, các thành viên cực hữu quan trọng trong liên minh cầm quyền của Netanyahu phản đối bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào.

Thủ tướng nhắc lại áp lực lên Hamas

Vào Chủ Nhật, ông Netanyahu nhắc lại sự cần thiết phải gây áp lực lên Hamas. Ông phát biểu trong một cuộc họp: "Cho đến nay Hamas vẫn cứng đầu và thậm chí còn chưa cử đại diện đến đàm phán Doha. Vì vậy, áp lực nên nhắm vào Hamas và (Chủ tịch Bộ Chính trị Hamas) Sinwar, chứ không phải Chính phủ Israel."

Blinken sẽ tới Cairo, Ai Cập vào thứ Ba và các cuộc đàm phán ngừng bắn sẽ tiếp tục trong những ngày tới.

Ông nói rằng khuôn khổ Biden do Israel đề xuất, trong đó sẽ đóng băng giao tranh trong 6 tuần đầu tiên, con tin Israel sẽ được trao đổi với các tù nhân Palestine trong các nhà tù của Israel, và viện trợ nhân đạo sẽ đến Dải Gaza đang bị bao vây.

Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Hamas Israel chớp mắt Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Blinken thăm Trung Đông lần thứ 9 để thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza [Chiến tranh Israel-Palestine] Biden nói thỏa thuận ngừng bắn sắp đạt được; Hamas dội một gáo nước lạnh: Đây là ảo tưởng 10 người thiệt mạng trong cuộc không kích ở miền nam Lebanon, quân đội Israel: Tấn công vào kho vũ khí của Hezbollah [Chiến tranh Israel-Palestine] Gia đình 15 người ở Gaza thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền