Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Mỹ "hiếm gặp" Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương

Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Mỹ "hiếm gặp" Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương

thời gian:2024-08-29 16:43:46 Nhấp chuột:139 hạng hai
E-SPORT

(Bắc Kinh ngày 29) Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Hoa Kỳ Sullivan, người đang thăm Trung Quốc, đã đến thăm Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm thứ Năm và gặp Zhang Youxia, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Được biết, đây là cuộc gặp đầu tiên của Zhang Youxia với các quan chức từ chính quyền Biden của Mỹ. Sullivan dự kiến ​​sẽ thúc đẩy liên lạc ở cấp độ làm việc giữa quân đội hai nước.

AFP đưa tin ông Sullivan đã đến Bắc Kinh vào thứ Ba, trở thành cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đầu tiên đến thăm Trung Quốc kể từ năm 2016. Vào thứ Ba và thứ Tư, Sullivan đã có cuộc hội đàm với Vương Nghị, một thành viên của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Bộ trưởng Ngoại giao. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang vướng vào các tranh chấp an ninh với các đồng minh của Mỹ là Nhật Bản và Philippines.

Tại Bộ Quốc phòng Trung Quốc vào sáng thứ Năm, Sullivan nói với Zhang Youxia trong bài phát biểu khai mạc: "Chúng ta hiếm khi có cơ hội trao đổi như vậy và xét đến tình hình thế giới cũng như nhu cầu của chúng ta trong việc quản lý quan hệ Mỹ-Trung một cách có trách nhiệm , Tôi nghĩ đây là một cuộc họp rất quan trọng."

Sullivan bày tỏ hy vọng sẽ có "các cuộc thảo luận hiệu quả" về "các vấn đề được quan tâm chung".

E-SPORT

Zhang Youxia cảm ơn Sullivan vì chuyến thăm của ông và nói rằng cuộc gặp này "chứng tỏ tầm quan trọng mà chính phủ Hoa Kỳ coi trọng an ninh quân sự."

Hôm thứ Tư, Sullivan và Vương Nghị đã thảo luận về kế hoạch đàm phán giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong những tuần tới, đồng thời cũng nói về thái độ ngày càng quyết đoán của Trung Quốc trong các vùng biển tranh chấp.

中共中央军事委员会副主席张又侠(右2)周四上昼在北京八一大楼(国防部),与到访的好意思国国度安全参谋人沙利文(左2)举行会说念。(图取自法新社) Zhang Youxia (thứ 2 từ phải sang), Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, hội đàm với Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sullivan (thứ 2 từ trái sang) tại Tòa nhà Bayi (Bộ Quốc phòng) ) tại Bắc Kinh vào sáng thứ năm. (Ảnh chụp từ AFP)

Nhà Trắng tuyên bố rằng Sullivan "tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ trong việc bảo vệ các đồng minh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương."

Nhà Trắng tuyên bố rằng Sullivan bày tỏ quan ngại về “các hành động gây bất ổn của Trung Quốc nhằm vào các hoạt động hàng hải hợp pháp của Philippines” ở Biển Đông đang tranh chấp.

Truyền thông chính thức của Trung Quốc đưa tin Vương Nghị đã đưa ra cảnh báo tới Washington.

CCTV đưa tin Vương Nghị đã nói với Sullivan: "Hoa Kỳ không được sử dụng các hiệp ước song phương như một cái cớ để làm tổn hại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, cũng như không nên ủng hộ hay bỏ qua những hành vi xâm phạm của Philippines."

Wang Yi và Sally đã gặp nhau 5 lần trong một năm rưỡi qua tại Washington, Vienna, Malta và Bangkok, cũng như vào tháng 11 năm 2023 giữa Biden và Tập Cận Bình ở San Francisco, California.

Trong các cuộc gặp gần đây, họ cũng thảo luận về vấn đề căng thẳng ở Đài Loan.

周二抵达北京的好意思国国度安全参谋人沙利文,与中共中央政事局委员、外长王毅举行了为期两天的会说念。(图取自法新社) Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sullivan đã đến Bắc Kinh vào thứ Ba và có cuộc hội đàm kéo dài hai ngày với Vương Nghị, thành viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Bộ trưởng Ngoại giao. (Ảnh chụp từ AFP)

Kể từ khi Lai Ching-te của Đảng Dân Tiến tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Đài Loan vào tháng 5, Trung Quốc đã liên tục phô trương sức mạnh quân sự của mình.

CCTV đưa tin Vương Nghị nhấn mạnh rằng Đài Loan thuộc về Bắc Kinh và Trung Quốc "chắc chắn sẽ thống nhất", đồng thời nói thêm rằng Hoa Kỳ nên ngừng vũ trang cho Đài Loan.

Nhà Trắng tuyên bố rằng Sullivan "nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan".

Cả hai bên đều tuyên bố rằng các quan chức Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng thảo luận về các vấn đề như Ukraine, Trung Đông và Bán đảo Triều Tiên.

一是IPv6规模部署与应用持续推进。截至6月,IPv6位址数量为6万9080块/32,较2023年12月成长1.5%;截至5月,IPv6活跃用户数达7亿9400万,行动网络IPv6流量占64.56%,主要商业网站及行动互联网应用IPv6支持率达90%。

研究人员查看了去年 5月至9月火灾产生烟雾的卫星数据,确定释放了2371兆吨二氧化碳和一氧化碳,使加拿大在世界最大碳排放国中的排名从第11位跃升至第4位。2023年,该国仅落后中国、美国和印度。

菲律宾海军周三发布新闻稿表示,今年的演习聚焦于海军“战斗行动”,旨在强化各军舰、军机之间的协同作战能力。

重庆市发改委今年6月底在年度工作报告中提出,将会同市级相关部门编制“砸锅卖铁”盘活变现资产资源方案。

quan hệ Trung-Mỹ Hoa Kỳ Trung Quốc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Ăn thịt lợn chưa nấu chín có thể dẫn tới hậu quả khôn lường Số người dùng Internet ở Trung Quốc là gần 1,1 tỷ người và tỷ lệ thâm nhập Internet đạt 78,0% Tình hình Biển Đông nóng lên, Hải quân Philippines tăng cường sẵn sàng chiến đấu Để giải quyết áp lực tài chính địa phương, Trùng Khánh, Trung Quốc, thành lập tổ công tác đặc biệt “bán sắt bằng bán sắt”
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền