Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Cạnh tranh đầu tư chất bán dẫn ASEAN: Malaysia tận dụng 5 lợi thế?

Cạnh tranh đầu tư chất bán dẫn ASEAN: Malaysia tận dụng 5 lợi thế?

thời gian:2024-09-03 15:09:24 Nhấp chuột:123 hạng hai

(Kuala Lumpur thứ 3) Với chuỗi cung ứng trưởng thành, đội ngũ nhân tài dồi dào, đất đai rộng lớn, đủ năng lượng và chi phí kinh doanh phải chăng, Malaysia đã dẫn đầu về đầu tư trong cuộc cạnh tranh chip bán dẫn ASEAN.

Các nhà phân tích từ Ngân hàng Đầu tư Maybank cho biết các khoản đầu tư được phê duyệt vào ngành điện tử và thiết bị điện (E&&E) của Malaysia sẽ tăng gần ba lần so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2023.

"Đà này tiếp tục diễn ra trong quý đầu tiên của năm 2024, với mức đầu tư tăng gần 20 lần để đạt 7,3 tỷ USD (khoảng 31,9 tỷ RM)."

Các nhà phân tích cũng đề cập rằng tỷ trọng xuất khẩu chất bán dẫn ở Malaysia và Việt Nam tăng đáng kể từ năm 2015 đến năm 2022, cho thấy hai nước này đã thành công trong việc thu hút đầu tư sản xuất chất bán dẫn.

Các nhà phân tích nhấn mạnh rằng ASEAN là quốc gia xuất khẩu chất bán dẫn lớn nhất thế giới, chiếm 23% tổng lượng xuất khẩu chất bán dẫn toàn cầu vào năm 2022, trong đó Singapore (10,8%) và Malaysia (7,0%) dẫn đầu khu vực.

"Lợi thế của Malaysia nằm ở lĩnh vực lắp ráp, thử nghiệm và đóng gói (ATP) hạ nguồn, chiếm 7,0% năng lực sản xuất ATP toàn cầu, lớn nhất trong ASEAN."

Ngoài ra, các nhà phân tích tin rằng nhiều quốc gia ASEAN nhạy cảm về thương mại, trong đó có Malaysia, sẽ được hưởng lợi từ chu kỳ phục hồi ngành bán dẫn toàn cầu vào năm 2024. ASEAN đã được hưởng lợi từ việc phân quyền và tái định vị chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất chất bán dẫn toàn cầu trong bối cảnh các lệnh trừng phạt công nghệ của Mỹ đối với Trung Quốc ngày càng leo thang và căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Đài Loan.

Các nhà phân tích kỳ vọng rằng dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực bán dẫn sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng sản xuất và xuất khẩu của ASEAN trong dài hạn. Trong tương lai, sự phục hồi của ngành điện tử ASEAN dự kiến ​​sẽ mạnh mẽ và mở rộng hơn nữa trong nửa cuối năm 2024 và 2025.

"Cuối cùng, doanh số bán hàng điện tử tăng sẽ kích thích nhu cầu bán dẫn, hỗ trợ xuất khẩu từ Singapore và Malaysia."

历史数据显示,综指在9月份的表现总是让人提心吊胆。就像是每年的9月都有个不成文的“坏运气协议”,投资者们一定要擦亮眼睛,提前做好准备!

E-SPORT

该公司上半年累积净赚2939万令吉,按年升22.37%;营收按年扬升18.4%,至4亿8588万令吉。

林木生集团创办人拿督斯里林木生2021年3月逝世之后,其长子林福山便成为家族和公司的“大家长”。

该公司6月19日宣布,将南迪投资公司卖给香港华发城市营运公司,转手价1亿9218万人民币(约1亿2474万令吉)。

证监会主席拿督莫哈末法依兹表示,尽管纯线上会议在新冠疫情期间发挥了重要作用,但现在是时候回归混合或线下方式进行股东会议。

香港《经济日报》报导,美的集团中国股最新市值达4500亿人民币(约2742亿令吉)。美的集团稍早公布上半年营收年增10%,至2173亿人民币,净利年增14%至208亿人民币。

Ngoài ra, Malaysia đã công bố Chiến lược bán dẫn quốc gia (NSS) vào tháng 5 năm 2024 và nhận được 5,3 tỷ USD (khoảng 23,1 tỷ RM) hỗ trợ tài chính và các ưu đãi có mục tiêu.

Chiến lược bán dẫn quốc gia sẽ được thực hiện theo ba giai đoạn, với mục tiêu thu hút 500 tỷ RM đầu tư trực tiếp trong nước và đầu tư trực tiếp nước ngoài trong giai đoạn đầu; trong giai đoạn thứ hai, thành lập ít nhất 10 công ty thiết kế và đóng gói tiên tiến trong nước với năng lực doanh thu ít nhất 1 tỷ RM và xây dựng trung tâm R&D chất bán dẫn toàn cầu trong giai đoạn thứ ba.

{hai mươi ba} Trường bán dẫn Malaysia ASEAN Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Điện Kremlin: Malaysia là đối tác đáng tin cậy của Nga ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương Đánh cá ở vùng biển giáp Malaysia, Philippines: Philippines bắt 8 người Trung Quốc, 3 người Malaysia "NVIDIA Trung Quốc" thất thủ! Hoàng đế voi kỳ lân giải tán đầu tiên Phái viên ngoại giao của Nhà vua gửi lời chúc mừng Quốc khánh Malaysia
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền