Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Tương lai Hamas dưới thời tân thủ lĩnh Sinwar

Tương lai Hamas dưới thời tân thủ lĩnh Sinwar

thời gian:2024-08-14 21:57:23 Nhấp chuột:178 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ sáu, 8/9/2024, 00:00 (GMT+7) Tương lai Hamas dưới thời tân thủ lĩnh Sinwar

Là người đã chỉ đạo cuộc chiến kích kích của Hamas vào Israel, tân thủ lĩnh vực Sinwar được cho là sẽ cứng rắn trong cánh đàm phán kết thúc xung đột.

Thơ Săn CáWG

Yahya Sinwar 61 10/2023, kế nhiệm Ismail Haniyeh người đứng đầu cơ quan chính trị của nhóm. tham dự lễ phục vụ của tân thống Iran Masoud Pezeshkian.

Sinwar trở thành người quyền lực. Nhất Hamas và là bộ mặt ngoại giao quốc tế của nhóm.

Thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar tại Dải Gaza hồi tháng 10/2022. Ảnh: AFP

Thủ lĩnh vực Hamas Yahya Sinwar tại Dải Gaza hồi tháng 10/2022. Ảnh: AFP

\" Choose Sinwar cho vị trí lãnh đạo đạo hàng đầu của Hamas, dù ông đang ở Gaza, là người khởi đầu cho lập trường cứng hơn của nhóm vũ trang, đặc biệt liên quan tới đàm phán liên tục\", Victor Tricaud, nhà phân tích tại công ty tư vấn Kiểm soát rủi ro ở Anh, nói.

Trước khi bị sát hại, Haniyeh, người sống ở Qatar, được coi là bộ m cài hòa hòa hơn của Hamas và là trưởng đoàn nói phán liên tục bắn.

goai giao thay Haniyeh như thế nào. Trong nhiều tháng đàm phán, Haniyeh đã đi lại giữa thủ đô các nước Arab để thực hiện nhiệm vụ ngoại giao, song giới quan sát cho biết Sinwar mới thực sự là người đưa ra quyết định cuối cùng về bất kỳ thỏa thuận thuận lợi nào. cắt liên lạc trong các cuộc đàm phán, tạo lực rơi vào tắc tắc.

\" Điều khác biệt hiện tại là không có tiếng i của Ismail Haniyeh để cân bằng quan điểm không khoan nhượng của Sinwar\ ", Tricaud nói.

Sinwar sinh ra trong một trại tị nạn ở Gaza và có ít nhất 22 năm sống trong các nhà tù của IsraelNăm 2011, ông được thoải mái trong cuộc trao đổi nhân gây nhiều tranh cãi, trong đó Tel Aviv đổi 1.000 tù binh Palestine để bắt một chiến binh Israel mà Hamas bắt cóc.

Sinwar sau đó cho biết trong các cuộc xung đột bài viết rằng ông đã tận dụng thời gian trong tù để học tiếng Do Thái và tìm hiểu lý do, hành vi của những người Israel. Năm 2015, ông đã chính thức phủ Mỹ vào danh sách bố cục và tới năm 2017, Sinwar. được bầu vào ngũ lãnh đạo Hamas.

Trong nhiều năm qua, Sinwar đã giúp thành lập và xây dựng cánh quân của Hamas, củng cố quyền lực tối cao, theo các nhà phân tích. .

\"Quyết định lựa chọn Sinwar là phản ứng hợp lý và có thể mong đợi sau cuộc khảo sát Haniyeh. Sinwar là người thực hiện, thực tế và phù hợp\", Jibril Rajoub, thành viên Fatah Đứng đầu Chính quyền Palestine ở Bờ Tây, nói.

Thành viên Hamas cầm ảnh thủ lĩnh chính trị Ismail Haniyeh trong cuộc biểu tình phản đối vụ ám sát ở Tyre, Lebanon ngày 31/7. Ảnh: AP

Thành viên Hamas cầm ảnh thủ lĩnh vực chính trị Ismail Haniyeh trong cuộc biểu tình tình phản phục vụ mơ át ở Tyre, Lebanon ngày 31/7. Ảnh: AP

Thơ Săn CáWG

Khaled Meshal, người tiền nhiệm của Haniyeh, vốn được xem là nhiều tiềm năng trở lại vị trí quan hệ không tốt của ông với Iran, nhà tài trợ tài chính đầu của Hamas, là một điểm trừ.

Với Sinwar, Hamas đã chọn \"phương án quyết định tương đồng nhất với Iran\", theo Ahmed Awad, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu Tương lai tại Đại học Al-Quds ở Ramallah.

h hợp pháp của Hamas trên sân khấu quốc tế\".

\" Việc phân chia cánh quân sự và chính trị đã tạo điều kiện cho Hamas có thể Nói chuyện ngừng bắn và gi ải thoát khỏi con tin với Israel, đồng thời mở ra tương lai về nhà nước Palestine sau cuộc xung đột..

Sinwar đã dành phần lớn thời gian trong cuộc xung đột để ẩn nấp dưới mạng lưới đường hầm phức tạp ở Gaza. Israel tuyên bố sẽ nhanh chóng \"xóa sổ\" tân thủ lĩnh vực Hamas.{2

Điều này sẽ quyết định quyết định bổ sung Sinwar trở nên nguy hiểm hơn với Hamas, theo Ghanem Nuseibeh, nhà phân tích chính trị và kinh tế Trung Đông đan chủ tịch tổ chức Hồi Người giáo chống chủ nghĩa bài Do Thái ở Anh. ững nhà trung gian hòa giải, khi họ phải đàm phán với những người cứng nhất nhưng vô hình của Hamas\", Nuseibeh nói.

Ông Austin đã lệnh cho tàu ngầm hạt nhân USS Georgia tới khu vực Trung Đông do Bộ Tư lệnh Trung tâm của Mỹ (CENTCOM) phụ trách. Tàu ngầm Georgia thuộc lớp Ohio, mang theo 154 tên lửa hành trình BGM- 109 Tomahawk. Mỹ hiếm khi công khai tuyên bố hoạt động triển khai tàu ngầm tới khu vực cụ thể.

Các bên trung gian gồm Mỹ, Qatar và Ai Cập trước đó mời Israel và Hamas tham gia vòng đàm phán tại Cairo hoặc Doha vào tuần này. Sau vụ thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát tại Iran ngày 31/7, Tel Aviv đã nhất trí tham gia vòng đàm phán mới để tạo điều kiện cho việc thả con tin vẫn bị giam ở Gaza.

IAEA vẫn duy trì một nhóm chuyên gia để giám sát an toàn hạt nhân tại nhà máy trong suốt thời gian chiến sự. "Họ được thông báo về thông tin xảy ra tấn công bằng máy bay không người lái (UAV), nhưng chưa ghi nhận nguy cơ mất an toàn hạt nhân", cơ quan này cho hay.

Mẫu robot này tên "BAD One", có thể đứng lên, cúi xuống, chạy và nhảy theo lệnh được người điều khiển truyền đến. Nó có chiều cao thấp nên khó bị phát hiện, đồng thời được trang bị camera ảnh nhiệt để có thể rà soát bên trong các chiến hào của đối phương hay các tòa nhà ở khu vực chiến sự thay cho binh sĩ.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền