Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Vụ phun trào núi lửa ở New Zealand làm dừng các chuyến bay, các chuyên gia cảnh báo nó có thể kéo dài trong nhiều tuần

Vụ phun trào núi lửa ở New Zealand làm dừng các chuyến bay, các chuyên gia cảnh báo nó có thể kéo dài trong nhiều tuần

thời gian:2024-08-22 13:33:38 Nhấp chuột:96 hạng hai

(Wellington News ngày 22) Một ngọn núi lửa trên Đảo Trắng của New Zealand đã phun ra một lượng lớn tro bụi, khiến các chuyến bay phải hạ cánh vào thứ Năm. Các nhà khoa học của chính phủ cảnh báo vụ phun trào có thể kéo dài “vài tuần đến vài tháng”.

AFP đưa tin núi lửa White Island phun trào vào năm 2019 khiến 22 người thiệt mạng. Đảo Wight từng là một địa điểm du lịch nổi tiếng, cách Đảo Bắc của New Zealand khoảng 50 km và cách thành phố lớn nhất đất nước Auckland 200 km.

Đường MạtChược 2PG

Air New Zealand cho biết 10 chuyến bay đã bị hủy vào sáng thứ Năm do tro núi lửa trôi qua đường bay.

Một phát ngôn viên của hãng hàng không nói với AFP rằng các chuyến bay đã được nối lại sau khi tro núi lửa ở vùng trời xung quanh tan biến.

Viện Khoa học Địa chất và Hạt nhân New Zealand (GNS Science) tuyên bố trong một thông báo giám sát rằng các hình ảnh vệ tinh cho thấy núi lửa đã bắt đầu "hoạt động phun trào nhỏ" vào đầu tháng này.

Họ tin rằng đây là một phần của "chu kỳ phun trào điển hình" của núi lửa Đảo Trắng và cảnh báo rằng "hoạt động này có thể tiếp tục trong một khoảng thời gian, từ vài tuần đến vài tháng".

Các cư dân trên các hòn đảo chính của New Zealand có thể ngửi thấy mùi khí núi lửa hoặc bị kích ứng nhẹ ở mắt hoặc cổ họng, các nhà khoa học cho biết, nhưng tác động sẽ rất nhỏ.

实验室正在进行检测,以确认该病例所属的厚度毒株,但官员认为它属于分支1变种株。

卡德罗夫在Telegram上写道,将会有一系列“紧凑的活动”。他写道:“弗拉基米尔.弗拉基米罗维奇(普京)尽管工作了一天,但仍然精力充沛,准备访问车臣的几个地方。”

《泰国头条新闻》指出,佩通坦持有超过20家公司股权,总价值逾83.45亿泰铢,不过文章也指出,泰国2017年版宪法第187条规定,部长以上官员不得担任任何合伙企业或公司合伙人及股东,持有股权不得超过法律规定的数额,且不得被任何个人所雇用。

事件发生后中国官方始终保持低调处理,但中国驻法国大使馆微信公众号周二深夜发布一则由发言人针对巴黎长荣桂冠酒店事件“答记者问”的相关文章。

New Zealand đã nâng mức cảnh báo đối với núi lửa ở Đảo Trắng lên cấp 3 vào đầu tháng này, trong khi mức cảnh báo cao nhất là Cấp 5.

Đường MạtChược 2PG

Việc du lịch bị cấm sau đợt bùng phát năm 2019

纽西兰地质与核科学磋商所周四发布的像片露出,怀特岛火山口冒出蒸汽云。(图取自纽西兰地质与核科学磋商所/法新社) Những bức ảnh do Viện Khoa học Địa chất và Hạt nhân New Zealand công bố hôm thứ Năm cho thấy những đám mây hơi nước bốc lên từ miệng núi lửa trên Đảo Trắng. (Ảnh chụp từ Viện Khoa học Địa chất và Hạt nhân New Zealand/AFP)

Kể từ khi núi lửa phun trào vào năm 2019, Đảo Trắng đã cấm mọi hoạt động du lịch. Việc đóng cửa hòn đảo cũng ảnh hưởng đến công việc của các nhà khoa học.

Buck, nhà nghiên cứu núi lửa tại Đại học Victoria của Wellington, cho biết vấn đề lớn nhất hiện nay mà núi lửa ở Đảo Trắng phải đối mặt là thiếu sự giám sát và hạn chế tiếp cận hòn đảo do vụ phun trào năm 2019, đã cản trở việc khắc phục địa chấn và trắc địa mạng. Nhiều điều chưa biết.

Ông nói: "Điều này gây khó khăn cho việc xác định hoạt động đang diễn ra trong bối cảnh các vụ phun trào trước đây và đánh giá hệ thống đã thay đổi như thế nào. Sự trôi dạt khí, cảnh quay từ máy bay không người lái và phát thải tro đều cho thấy magma ở rất gần bề mặt, vì vậy hoạt động này có thể tiếp tục trong một thời gian.”

Ngoài ra, tro núi lửa có thể gây hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ máy bay. Pitari, nhà nghiên cứu núi lửa tại Đại học Waikato, cho biết: “Tro núi lửa trong các đám khói núi lửa được coi là có hại cho máy bay vì nó sẽ bị hút vào động cơ và có thể làm tắc nghẽn đường dẫn nhiên liệu, bám vào bề mặt động cơ và ăn mòn các bộ phận”.

"Nó cũng có thể gây nhiễu động cơ và hệ thống máy tính, xâm nhập vào không gian cabin và làm giảm tầm nhìn." Ông nói: "Mức độ tập trung tro núi lửa trong khí quyển và thời gian bay trong vùng trời bị ảnh hưởng là những điều quan trọng cần cân nhắc."

Học giả này dẫn chứng các trường hợp vào những năm 1980, cho biết tất cả động cơ của hai máy bay chở khách Boeing 747 đều bị mất điện trong thời gian ngắn sau khi bay qua lớp tro núi lửa dày đặc ở Alaska, Mỹ và Indonesia.

Mạng lưới Trung tâm Tư vấn Tro núi lửa Toàn cầu, nơi giám sát các đám tro núi lửa và các kiểu thời tiết, sẽ thông báo cho ngành hàng không về mối nguy hiểm của tro núi lửa trong không khí. Pitari cho biết: "Điều này giúp các hãng hàng không lên kế hoạch cho các đường bay và hủy các chuyến bay ở các khu vực có núi lửa phun trào". New Zealand phun trào núi lửa ngành hàng không Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tăng trưởng dân số gần như trì trệ, kinh tế suy thoái, người New Zealand nhập cư Núi lửa phun trào sau trận động đất ở Bán đảo Kamchatka của Nga, thổi tro núi lửa bay thẳng 8 km vào không khí Ít hành khách hơn, chi phí cao hơn; các hãng hàng không quốc tế cắt giảm chuyến bay đến Trung Quốc Máy bay chở hàng Mỹ hạ cánh khẩn cấp, sân bay Narita của Nhật đóng đường băng

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền