Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Giá vàng tăng vọt, người tiêu dùng chùn bước, ngân hàng Trung Quốc đối mặt khủng hoảng sống còn

Giá vàng tăng vọt, người tiêu dùng chùn bước, ngân hàng Trung Quốc đối mặt khủng hoảng sống còn

thời gian:2024-09-17 14:25:39 Nhấp chuột:90 hạng hai

Gần đây, giá vàng quốc tế đạt mức cao kỷ lục khiến nhiều người tiêu dùng ở Trung Quốc nản lòng. Kết quả là doanh số bán hàng của hầu hết các ngân hàng ở Trung Quốc đều chững lại. Nhiều ngân hàng đã chọn cách đóng cửa các cửa hàng để giảm lỗ. Lĩnh vực gia công trang sức cũng bị ảnh hưởng lớn do lượng đơn đặt hàng từ các cửa hàng hạ nguồn giảm.

Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc như Daily Economic News và Securities Times, giá vàng quốc tế gần đây đã đạt mức cao kỷ lục, tăng lên 2.583,45 USD/ounce (khoảng 11.000 RM) vào ngày 13. Tuy nhiên, giá vàng đã lập kỷ lục khiến ngày càng nhiều người tiêu dùng e ngại khi phải trả tiền.

Theo báo cáo "Đánh giá thị trường vàng Trung Quốc và phân tích xu hướng trong quý 2 năm 2024" do Hội đồng vàng thế giới công bố, mức tiêu thụ vàng trang sức của Trung Quốc trong nửa đầu năm nay đã giảm 18% so với năm ngoái, xuống mức 270 tấn. Nhu cầu vàng trang sức tại thị trường Trung Quốc trong quý 2 chỉ đạt 86 tấn, cũng giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo chỉ ra rằng giá vàng tăng cao và tăng trưởng kinh tế chậm lại là những yếu tố chính cản trở người tiêu dùng mua trang sức vàng trong nửa đầu năm nay.

Nhiều chủ cửa hàng bạc cho biết, dù có ưu đãi về phí gia công trang sức vàng nhưng vẫn chỉ có một số ít khách hàng thực sự mua trang sức vàng. "Trong số hàng chục khách hàng đến tiệm vàng vào một buổi sáng, ít nhất 80% sợ hãi trước giá vàng cao."

Tại Cụm trang sức và vàng Shuibei Thâm Quyến, Giám đốc Huang, người phụ trách bán vàng, cho biết giá vàng gần đây đã biến động ở mức cao. Mọi người dường như "miễn dịch" với thông tin giá vàng đạt mức cao mới. Độ sôi động của thị trường bán lẻ trang sức vàng đã hạ nhiệt so với đầu năm, doanh số bán trang sức vàng giảm từ 30% đến 50% trong những tháng gần đây.

Ngoài ra, tình hình mua bán vàng ì ạch cũng ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực chế tác vàng trang sức. Giám đốc điều hành của một công ty chế tác trang sức vàng ở Thâm Quyến chỉ ra rằng doanh số bán hàng tại các cửa hàng hạ nguồn ngày càng ảm đạm kể từ tháng 5 năm nay, đồng thời nhu cầu mua và dự trữ trang sức vàng mới cũng tiếp tục giảm. Hiện tại, công ty chỉ có thể nhận đơn đặt hàng vàng miếng đầu tư đã qua xử lý và yêu cầu một số nhân viên phải nghỉ phép và đợi đơn hàng tiếp tục trước khi quay lại làm việc, hầu như không duy trì được chi phí hoạt động của công ty.

Về phía doanh nghiệp, hiệu suất bán lẻ của một số công ty cũng có xu hướng giảm. Chow Tai Fook, thương hiệu trang sức nổi tiếng của Hong Kong đã có mặt tại thị trường Trung Quốc từ lâu, mới đây đã công bố báo cáo tài chính mới nhất, từ tháng 4 đến tháng 6, giá trị bán lẻ của Chow Tai Fook. đồ trang sức tại thị trường Trung Quốc giảm 18,6% so với năm ngoái. Giá trị bán lẻ tại Hồng Kông, Ma Cao và các thị trường khác không đổi so với năm ngoái.

Ngoài ra, doanh thu của các cửa hàng trang sức Chow Tai Fook do trực tiếp điều hành và các cửa hàng nhượng quyền cũng cho thấy sự sụt giảm ở mức hai con số. Theo báo cáo tài chính, trong nửa đầu năm nay, số lượng cửa hàng Chow Tai Fook ở Trung Quốc đã giảm khoảng 180.

Ye Zhibin, chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Trang sức, Ngọc bích và Trang sức Trung Quốc, cho biết khi giá vàng tiếp tục tăng, sức mua vàng của người tiêu dùng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2013. Tiêu thụ vàng và trang sức bị kìm hãm, thị trường nhu cầu yếu và phát triển ngành đã bước vào giai đoạn chiến lược trong thời kỳ mà các cơ hội, rủi ro và thách thức cùng tồn tại và những bất ổn ngày càng gia tăng, cần phải thúc đẩy chuyển đổi và nâng cấp ngành để đáp ứng những thách thức trong tương lai.

据世界黄金协会发布的“2024年二季度中国黄金市场回顾与趋势分析”报告显示,今年上半年中国金饰消费比去年下降18%,至270吨。而中国市场第二季对金饰的需求仅为86吨,也较去年同期下降35%。报告指出,金价飙升和经济增长放缓是上半年阻碍消费者购买金饰的主要因素。

Đường MạtChược 2PG

目前市场上的风声是,美联储有87%的可能性会在这次会议上降息25个基点!很多人问我,这意味著什么呢?简单来说,降息就像为经济打开了一扇窗,让企业和消费者呼吸更顺畅。利率一降,贷款成本变低,企业能更轻松地扩展业务,股市也可能迎来一波“小牛市”。

首先是低迷的消费者情绪。随著经济不确定性加剧,物价上涨削弱消费者的购买力,消费者信心走软,这意味著他们更可能减少支出,尤其是在没有紧急需求的商品和服务上。

根据东益电子今日公布的大股东股权变动记录,公积金局9月10日脱售948万股或1.4%股权,持股比例降至2621万股或3.88%,退出大股东行列。

财政部针对有关方面反映的普华永道(PwC)在恒大地产财务造假中的违法问题线索,根据相关工作安排,自2024年1月起,财政部组织检查组对普华永道恒大地产审计项目执业质量开展专项检查。

giá vàng Trung Quốc Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily "Bebigia" vừa rời đi và đối mặt với "Plasang". Bờ biển Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang đã bước vào tình trạng báo động! Cụ bà 79 tuổi tập thể dục suốt 19 năm trông như con gái. Bà di chuyển nhanh nhẹn và bước đi rất phong cách. Công ty tặng mỗi người 15 kg khoai tây trong dịp Trung thu khiến cư dân mạng ghen tị: Tôi chỉ có một tin nhắn Cặp đôi Trung Quốc dùng hơn 100 kg rau để trang trí nơi tổ chức đám cưới, cư dân mạng khen ngợi sự sáng tạo
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền