Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Li Yuqing: Bản chất “Chứng chỉ Internet” của ĐCSTQ là kiểm soát chặt chẽ Internet

Li Yuqing: Bản chất “Chứng chỉ Internet” của ĐCSTQ là kiểm soát chặt chẽ Internet

thời gian:2024-08-15 18:15:35 Nhấp chuột:62 hạng hai
. ĐCSTQ không dám công khai bài đăng nào cần cấm, chặn tài khoản và xóa bài đăng. ĐCSTQ chỉ hướng dẫn các nền tảng trực tuyến như Tencent bí mật xóa chúng. Nếu người dân khiếu nại, các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ chỉ giả vờ câm điếc và không trả lời.

Nếu thẻ Internet được triển khai rộng rãi, người Trung Quốc sẽ giống như tội phạm bị cầm tù. Nếu họ muốn nói chuyện trên Internet thì phải xin phép chính thức. Về những gì có thể được cấp và những gì không thể được cấp, các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc hoàn toàn ở thế chủ động và có thể tước quyền truy cập Internet của một người bất cứ lúc nào. virus), họ có thể cấp cho một người mã đỏ bất cứ lúc nào để gây khó khăn cho việc tiến về phía trước .

"Chứng chỉ Internet" biến mọi công dân thành "kẻ vi phạm pháp luật hoặc tội phạm tiềm năng". Cũng giống như hệ thống giam giữ và trục xuất hồi đó, nếu có CMND thì bạn cũng phải xuất trình giấy phép cư trú tạm thời, nếu không sẽ bị coi là người vi phạm pháp luật hoặc tội phạm và người đó sẽ bị giam giữ ở một nơi nào đó. trại giam và đưa về nơi xuất xứ.

Một số cư dân mạng bình luận “Mở rộng phương thức phạm tội ra mọi lĩnh vực”, “Dây thắt lưng đang dần di chuyển về phía cổ”, “Mã y tế Internet”.

Có thể thấy rằng việc lướt Internet có giấy phép thực chất có nghĩa là nói chuyện có giấy phép và có suy đoán là có tội.

Lý do ĐCSTQ háo hức quảng bá “Chứng chỉ Internet”

Bất kể ĐCSTQ có làm điều xấu gì, nó cũng sẽ làm như vậy dưới chiêu bài "vì lợi ích của chính bạn". Việc thực thi "Chứng chỉ Internet" lần này cũng tuyên bố bảo vệ "bảo mật thông tin của người dân".

Tuy nhiên, thực tế là việc mở rộng quyền lực của ĐCSTQ đã gây tổn hại đến quyền lợi của người dân. Ví dụ, trong việc chống lừa đảo, lẽ ra trách nhiệm chính thức phải là bắt những kẻ lừa đảo, nhưng cuối cùng nó đã phát triển thành việc ĐCSTQ hạn chế “quyền tự do rút tiền” của công dân.

Trong đại dịch COVID-19 (vi-rút Đảng Cộng sản Trung Quốc), khi một người trong tòa nhà bị nhiễm vi-rút COVID-19 (vi-rút Đảng Cộng sản Trung Quốc), những người khác sẽ bị phong tỏa ở nhà và không được ra ngoài, hạn chế trái phép việc tiếp xúc cá nhân tự do nhân danh sự bảo vệ.

Như chúng ta đều biết, sự kiểm soát Internet của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đạt đến mức cực kỳ nghiêm trọng. Bất kỳ cá nhân hoặc sự kiện nào cũng sẽ biến mất hoàn toàn khỏi Internet của đại lục miễn là ĐCSTQ ra lệnh.

THỂ THAO

Vậy, trong hoàn cảnh khắc nghiệt như vậy, tại sao ĐCSTQ lại đột ngột tung ra “mã y tế” trực tuyến?

Một số người cho rằng cơ quan công an của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang cố gắng “kiếm tiền”, những người khác cho rằng Internet đã trở thành “Bao Qingtian” và đe dọa quyền lực của Đảng Cộng sản Trung Quốc hoặc kết hợp cả hai.

Max Weber tin rằng bất kỳ chế độ nào cũng phải có “tính hợp pháp”. Cho dù tính hợp pháp này xuất phát từ tính thế tục, tôn giáo hay sức thu hút cá nhân thì ít nhất nó cũng phải được người dân công nhận.

Trong xã hội ngày nay, tính hợp pháp chính thức của một chính phủ (quyền lực) xuất phát từ sự ủy quyền dân chủ. Về bản chất, chính phủ phải quan tâm đến phúc lợi của người dân và duy trì hòa bình, trật tự.

Theo cách nói thông thường, chính phủ phải làm hai việc để được công dân của mình công nhận. Một là giải quyết tranh chấp và đạt được công lý; hai là giúp công dân giải quyết các rủi ro về mặt kinh tế, chẳng hạn như Lương hưu, chăm sóc y tế, thất nghiệp, vân vân.

ĐCSTQ luôn dùng biểu ngữ “thịnh vượng chung” để khoe khoang về mặt kinh tế rằng chỉ có ĐCSTQ mới có thể khiến người dân Trung Quốc làm giàu. Mặt khác, ĐCSTQ dùng biện pháp chống tham nhũng để khoe khoang về khả năng “tự giám sát”. tìm kiếm sự chính đáng cho chính mình.

THỂ THAO

Tuy nhiên, do những nỗ lực không ngừng của ĐCSTQ, nền kinh tế Trung Quốc đã tiếp tục suy thoái trong những năm gần đây và tỷ lệ thất nghiệp ngày càng cao. Người dân Trung Quốc dần dần nhận ra rằng tầng lớp quyền lực của ĐCSTQ được hưởng nhiều đặc quyền, trong khi người dân không có khả năng chi trả cho việc chăm sóc y tế, không có ai chăm sóc người già và không có nơi nào để tìm kiếm sự trợ giúp khi thất nghiệp. Thông tin này không được các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc đưa tin nhưng có thể thấy trên Internet.

Ngoài ra, hệ thống tư pháp của ĐCSTQ không chỉ bất công mà còn công khai bẻ cong luật pháp và tạo ra những vụ án bất công. Những người bị bất công đang phàn nàn trên mạng, thậm chí cả cảnh sát và thẩm phán của Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng đang báo cáo tên thật trên mạng, điều này cho thấy toàn bộ hệ thống của Đảng Cộng sản Trung Quốc không có sự công bằng nào cả. và luật rừng.

Đặc biệt, cuộc thảo luận gần đây về cấy ghép nội tạng trên Internet đã khiến ĐCSTQ càng thêm lo sợ.

Mổ cướp nội tạng từ người sống là tội ác kinh hoàng nhất trong số tất cả những hành động tà ác của ĐCSTQ, và mức độ tà ác của nó vượt quá sức tưởng tượng của con người.

加拿大官方经济数据长期停滞,普通加拿大人生活水平急剧下降,收入停滞不前,食品和住房等必需品价格飞涨。如果全球股市进入熊市,全球经济大衰退,加拿大也不会独善其身,也会进入大衰退/萧条。

8月7日,一则原县长夫人、原周口市公安局警察刘丽实名举报河南省高级法院周青松法官涉嫌失职渎职徇私枉法的视频流出。视频中称,自己的丈夫熊和平2015年担任商水县县长,因不愿国有资产流失,得罪了县委书记的情妇。被县委书记,周口纪委副书记等人罗织罪名,被构陷入狱,但周青松却视证据不顾,一直将案件压而不办。

多家外媒去年曾报导,“掼蛋”游戏火爆的部分原因,是中国与最大贸易伙伴美国关系日益紧张,导致外资来源大大受限。加上中共当局打击科技、房地产等领域的行动,也导致国内的私人资本随之减少。金融业者不得不转向政府投资。而掌握“掼蛋”能帮助金融家们与掌握当地投资计划资金的官员建立人脉关系。

“大翻译运动”是一项重要的公民行动,旨在揭露中共政府的宣传和虚假讯息,促进真相的传播和言论自由。自其发起以来,该运动吸引了全球的关注和参与,成为推动人权和民主的重要力量。 这篇文章将详细介绍大翻译运动的起源与发展,并呼吁国际社会关注中共政府对该运动参与者的迫害,进一步要求民主国家对中共实施制裁,以捍卫人权和言论自由。

据不完全统计,王小洪任公安部常务副部长、部长期间,至少有638名法轮功学员被迫害致死。

李文亮事件不仅仅是一个医生被不公正对待的故事,而是整个社会对中共压制言论自由的无声抗议。李文亮在逝世前的最后一句话,“一个健康的社会不应只有一种声音”,成为了网络上的标语,唤醒了无数沉默的中国人。他的死证明了在中共的统治下,言论自由是一种奢望,而人民的反抗是一种必然。

Vụ mất tích bí ẩn của Hu Xinyu, một học sinh cấp hai ở Thượng Nhiêu, Giang Tây, đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Người ta phát hiện ra rằng ĐCSTQ không chỉ tiếp tục thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công mà còn mở rộng bàn tay đen tối của nó ra cho công chúng nói chung, ngày càng có nhiều thanh thiếu niên mất tích và chết não một cách bí ẩn.

Ngày 16 tháng 7, truyền thông Đảng Cộng sản Trung Quốc đưa tin Bệnh viện Thâm Quyến đã thực hiện chuyến bay trực thăng kéo dài 33 phút từ Quảng Châu để ghép tạng phổi cho ông Dương 73 tuổi. Báo cáo này đã gây náo động. Cư dân mạng Trung Quốc đặt câu hỏi "Lão Dương" là ai và "người tài trợ là ai", khiến ĐCSTQ hoảng sợ.

Gần đây, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật bảo vệ Pháp Luân Công, chính thức đề xuất trừng phạt những đồng phạm của ĐCSTQ tham gia vào hoạt động thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống của ĐCSTQ.

Nhiều người ở Trung Quốc đã bí mật truyền bá dự luật đã được Hạ viện Hoa Kỳ thông qua và tin rằng chính phủ Hoa Kỳ phải có bằng chứng thuyết phục. Nếu tất cả người dân Trung Quốc đều biết rằng ĐCSTQ coi người dân Trung Quốc như một ngân hàng nội tạng cứu người và là phương tiện kiếm tiền cho giai cấp quyền lực của ĐCSTQ thì tính hợp pháp của ĐCSTQ sẽ hoàn toàn mất đi và ĐCSTQ sẽ ngay lập tức tan rã. Điều này khiến ĐCSTQ hoảng loạn suốt ngày.

Hành động tà ác như thu hoạch nội tạng này liên quan đến sự an toàn của mọi người và mọi người đều có thể trở thành mục tiêu thu hoạch nội tạng sống của ĐCSTQ. Bao gồm cả những người từ các công ty Internet có liên quan đến việc xóa bài đăng và cấm tài khoản, một ngày nào đó một số “quản trị viên” có thể đưa ra một số chủ đề và nhận xét nhất định.

ĐCSTQ nhận thức rõ nguyên tắc này nên muốn tăng cường hơn nữa khả năng kiểm soát thông qua "Chứng chỉ Internet".

Biên tập viên: Gao Yi#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền