Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Một công ty khách sạn lâu đời gặp khó khăn khi bị hủy niêm yết. Tại sao cổ đông lớn lại vấp ngã?

Một công ty khách sạn lâu đời gặp khó khăn khi bị hủy niêm yết. Tại sao cổ đông lớn lại vấp ngã?

thời gian:2024-09-18 16:38:34 Nhấp chuột:98 hạng hai

(Kuala Lumpur News ngày 18) Công ty khách sạn lớn và vừa được thành lập (GCE, 5592, cổ phiếu tiêu dùng chính) đã tổ chức một cuộc họp cổ đông đặc biệt vào tuần trước để tìm cách tư nhân hóa công ty, nhưng nó đã thất bại. Nhóm Giám sát Quyền Cổ đông Nhỏ (MSWG) đóng vai trò then chốt.

Là một doanh nghiệp vừa và lớn được thành lập vào năm 1968, khách sạn nổi tiếng nhất của doanh nghiệp này là Khách sạn Continental ở Kuala Lumpur.

Vào tháng 7 năm nay, các doanh nghiệp lớn và vừa công bố rằng họ đã nhận được lời đề nghị từ Tan Chee Hoe and Sons và Hotel Grand Central để mua 52,43 triệu cổ phiếu còn lại, tương đương 26,61% cổ phần của công ty với giá 46 sen/cổ phiếu.

Công ty đã tổ chức cuộc họp cổ đông đặc biệt vào ngày 13 tháng 9 để cho phép các cổ đông nhỏ bỏ phiếu về đề xuất cổ phần hóa và hủy niêm yết của cổ đông lớn. Đề nghị này cuối cùng đã bị các cổ đông thiểu số bác bỏ.

MSWG đã đưa ra tuyên bố nói rằng họ được khuyến khích bởi "chiến thắng" của các cổ đông nhỏ của các doanh nghiệp vừa và lớn.

Không hài lòng với giá mua lại  Các cổ đông nhỏ đã bỏ phiếu chống

Tại đại hội cổ đông lần này, tổng cộng 42 cổ đông (nắm giữ 10,76% cổ phần) đã bỏ phiếu phản đối.

MSWG chỉ ra rằng do sự phản đối mạnh mẽ của các cổ đông nhỏ nên kế hoạch tư nhân hóa của công ty đã không thể đạt được.

Theo quy định, đề xuất cổ phần hóa phải nhận được ít nhất 75% số phiếu ủng hộ và không quá 10% cổ đông phản đối mới được thông qua.

Giám đốc điều hành MSWG, Tiến sĩ Ismet Yusof cho biết trong một tuyên bố rằng kể từ khi các doanh nghiệp lớn và vừa đề xuất đề xuất hủy niêm yết, tổ chức này đã nhận được phản hồi từ các cổ đông nhỏ không hài lòng với giá mua lại.

"Chúng tôi hài lòng với quyết định của các cổ đông thiểu số và ủng hộ việc họ từ chối đề xuất mua lại này."

Với tư cách là người bảo vệ quyền và lợi ích của cổ đông nhỏ, MSWG luôn khuyến khích cổ đông nhỏ tham gia các đại hội đồng cổ đông đặc biệt và thực hiện quyền biểu quyết để bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Các cổ đông lớn của các doanh nghiệp vừa và lớn đang chào giá 46 cent/cổ phiếu để tư nhân hóa công ty và hủy niêm yết.

MSWG tin rằng mức giá 46 xu trên mỗi cổ phiếu là mức chiết khấu 60,68% so với giá trị tài sản ròng được đánh giá lại (RNAV) của các doanh nghiệp vừa và lớn và mức chiết khấu 52,08% so với giá trị tài sản ròng (NAV) .

Mặc dù nhà tư vấn độc lập MainStreet Consulting cho rằng việc mua lại là "không công bằng nhưng hợp lý" nhưng vẫn khuyến nghị các cổ đông chấp nhận đề xuất này.

文告也指出,作为获得小米等策略性投资者支持的企业,三友在中国的暖通冷气机(HVAC)行业中占有重要地位。

ĐÁ GÀ

大众投行的分析员指出,我国棕油业雇用了50万名员工,最低薪资上调可能将加重这些种植公司的财政压力。

ĐÁ GÀ

8月PPI按年涨幅从上月经调整后的2.1%放缓至1.7%,为3月以来的最低水平,比预期的1.8%低了0.1个百分点。

台湾证交所昨日下午官网当机,亲俄骇客组织宣称犯案,证交所发出正式声明表示,12日15时许,发现有大量来自国外IP对证交所官网发动无效查询,查询量约为平日之3至4倍,导致官网服务不稳定,因异常查询量尚未达公司网路服务频宽上限,其他网站服务未受影响。经紧急处置后,官网服务已于15时22分恢复正常。

根据东京和横滨的商务酒店组成的东京酒店协会的数据显示,约260家会员酒店在上个月的平均房价为1万6556日圆(约506令吉)。在 2019年8月时的价格为1万零804日圆(约330令吉),预计5年来价格飙升了1.5倍。

Ismet Yusof cho rằng thất bại của kế hoạch tư nhân hóa doanh nghiệp lớn và vừa là thắng lợi lớn cho cổ đông nhỏ, cho thấy nếu cổ đông nhỏ đoàn kết lại thì họ có khả năng tác động đáng kể đến việc ra quyết định của công ty .

Nhóm giám sát quyền cổ đông thiểu số (mswg) Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích cổ đông nhỏ công ty niêm yết, MSWG bổ nhiệm Ismet làm CEO
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền