Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Fed cắt giảm lãi suất và Ngân hàng Trung Quốc giải thích một cách hoàn hảo "không thay đổi trước những thay đổi"

Fed cắt giảm lãi suất và Ngân hàng Trung Quốc giải thích một cách hoàn hảo "không thay đổi trước những thay đổi"

thời gian:2024-09-19 14:48:44 Nhấp chuột:198 hạng hai

(Kuala Lumpur News ngày 19) Các nhà kinh tế cho rằng lãi suất chính sách qua đêm (OPR) được Ngân hàng Negara áp dụng trong thời gian qua là đúng hướng và hiện đang ở vị trí thuận lợi mà không cần thực hiện bất kỳ biện pháp nào để duy trì sự tăng giá của đồng tiền này. nền kinh tế và đồng Ringgit

Tình hình hiện tại của Bank Negara hoàn toàn khác với tình hình đầu năm nay, khi tỷ giá đồng ringgit so với đồng đô la Mỹ giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á 25 năm trước, điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo cho nền kinh tế phủ và các cơ quan hữu quan.

Tuy nhiên, tỷ giá hối đoái ringgit bắt đầu thay đổi sau đó.

Ngay cả trước khi Fed cắt giảm lãi suất, đồng ringgit đã phục hồi từ mức 4,80 ringgit mà nó chạm đáy vào tháng 2 so với đồng đô la Mỹ, trở thành một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất ở châu Á so với đồng đô la Mỹ.

Đồng ringgit đã tăng lên mức cao nhất trong 19 tháng so với đồng đô la Mỹ vào chiều hôm qua, tăng 0,4% lên 4,237 đô la Mỹ.

Điều hành chính sách tiền tệ một cách thận trọng

Niaz Assadullah, người đứng đầu khu vực Đông Nam Á và nhà kinh tế tại Tổ chức Lao động Toàn cầu (GLO), cho biết Ngân hàng Negara trước đây đã kiểm soát chính sách tiền tệ một cách thận trọng và điều này thực sự đặt đất nước vào thế thuận lợi.

Ông chỉ ra rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang kể từ tháng 3 năm 2020 sẽ là tin tốt cho đồng Ringgit.

"Khi chênh lệch lãi suất thu hẹp, dự kiến ​​sẽ có nhiều vốn hơn chảy vào thị trường chứng khoán và trái phiếu của Malaysia, thúc đẩy nhu cầu đối với đồng ringgit. Ngoài ra, đồng đô la Mỹ yếu hơn do lãi suất thấp hơn sẽ thúc đẩy hơn nữa Hiệu suất giá trị của đồng ringgit. "

Dòng vốn vào tăng cường ringgit

Niaz dự đoán rằng đồng ringgit sẽ tăng giá đáng kể vào cuối năm nay khi các nhà quản lý quỹ quốc tế tiếp tục mua cổ phiếu Malaysia, cho phép nhiều vốn nước ngoài đổ vào hơn.

经季节性调整,8月非石油国内出口按月下跌4.7%,扭转前一个月的12.2%的涨幅。

根据CME FedWatch工具显示,市场预测美联储在此次会议上降息0.25%的概率为33%,而降息0.50%的概率高达67%。

另一方面,Moomoo大马发布的下半年《投资者情绪调查》也成为了活动中的一大亮点。调查显示,60.4%的大马投资者倾向于逢低买入的投资策略,这是他们建立投资组合时的首要策略,这表明投资者视“危”为“机”的趋势不断增强,与其把市场大跌视为威胁,他们反而认为这是投资机遇。

马股早盘成交量暂为3亿2289万股,成交值为2亿6890万令吉。全场有256只上身股、175只下跌股以及264只股平盘。

据世界黄金协会发布的“2024年二季度中国黄金市场回顾与趋势分析”报告显示,今年上半年中国金饰消费比去年下降18%,至270吨。而中国市场第二季对金饰的需求仅为86吨,也较去年同期下降35%。报告指出,金价飙升和经济增长放缓是上半年阻碍消费者购买金饰的主要因素。

"Nhìn chung, tôi tin rằng Ngân hàng Negara Malaysia không cần phải điều chỉnh đáng kể chính sách của mình vì lãi suất hiện tại hỗ trợ môi trường kinh tế ổn định và giúp duy trì sự phục hồi của đồng ringgit."

Ông nói rằng sự phục hồi đáng kể của đồng ringgit từ mức thấp nhất trong 25 năm một phần là do dòng vốn nước ngoài ồ ạt đổ vào, khi các công ty liên kết với chính phủ (GLC) đáp ứng chỉ thị của Ngân hàng Negara Malaysia về việc chuyển thu nhập từ xuất khẩu về nước, thúc đẩy đáng kể nhu cầu về đồng ringgit

ĐÁ GÀ

Niaz tiếp tục rằng sự phối hợp chặt chẽ và lựa chọn chính sách thận trọng của Ngân hàng Negara Malaysia và Bộ Tài chính trong quá trình phục hồi đồng ringgit rất đáng được khen ngợi.

"Điều này đã củng cố niềm tin của công chúng vào khả năng xoay chuyển nền kinh tế Malaysia của Thủ tướng Anwar và nhóm của ông. Bằng cách chịu đựng áp lực từ bên ngoài và đồng hành với việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, Bank Negara đã lắng nghe quan điểm của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và giúp tránh những phiền phức cần thiết cho khoản vay"

.

Thông qua việc tăng lãi suất có giới hạn nhưng có mục tiêu, chính sách tiền tệ của Ngân hàng Negara Malaysia có thể cân bằng tăng trưởng và lạm phát, đồng thời tránh những tác động không cần thiết đến nền kinh tế.

Niazi cũng tuyên bố rằng Bộ Tài chính đã tích cực áp dụng các chính sách tài khóa, bao gồm trợ cấp có mục tiêu và các biện pháp phục hồi kinh tế.

ĐÁ GÀ

Hơn nữa, ông nói thêm rằng các chính sách này cùng nhau giúp củng cố các yếu tố cơ bản của Malaysia, từ đó thúc đẩy sự phục hồi của đồng ringgit.

ngân hàng quốc gia lãi suất chính sách qua đêm Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Theo sự dẫn dắt của Fed, Hồng Kông cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm Fed cắt giảm lãi suất, chứng khoán Mỹ đóng cửa qua đêm, chứng khoán châu Á cổ vũ Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản lần đầu tiên sau 4 năm Đồng ringgit từng tăng lên 4,250 so với đồng đô la Mỹ khi nó chờ Fed cắt giảm lãi suất.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền