Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Mang theo nỗi sợ hãi và lo lắng, việc giới trẻ từ chối nói chuyện điện thoại đã trở thành chuyện bình thường mới

Mang theo nỗi sợ hãi và lo lắng, việc giới trẻ từ chối nói chuyện điện thoại đã trở thành chuyện bình thường mới

thời gian:2024-08-28 14:37:13 Nhấp chuột:69 hạng hai

(London, ngày 28) Một cuộc khảo sát mới nhất ở Anh cho thấy một xu hướng bất ngờ khi có tới 1/4 thanh niên từ 18 đến 34 tuổi đã “từ biệt” thói quen trả lời điện thoại. Họ thường bỏ qua các cuộc gọi, thay vào đó trả lời qua tin nhắn văn bản và thậm chí tìm kiếm các số chưa biết trực tuyến.

Theo khảo sát trên 2.000 người của Uswitch, Thế hệ Y và Z lớn lên trong thời đại điện thoại thông minh không có thói quen gọi điện thoại.

Nhà tâm lý học, Tiến sĩ Turoni đã chỉ ra rằng việc nói chuyện điện thoại bây giờ có vẻ lạ vì nó không còn là thông lệ nữa. Một số bạn trẻ thậm chí còn lo lắng khi điện thoại di động đổ chuông vì sợ có tin xấu sắp đến.

Hơn một nửa số người được hỏi thừa nhận rằng họ tin rằng những cuộc điện thoại bất ngờ thường báo trước tin xấu.

Nhà trị liệu tâm lý Skina giải thích thêm rằng cảm giác lo lắng này xuất phát từ thực tế là các cuộc gọi điện thoại thường gắn liền với cảm giác đáng ngại hoặc sợ hãi, đặc biệt là trong cuộc sống nhịp độ nhanh và lịch trình làm việc không thể đoán trước, nơi các cuộc điện thoại được dành riêng cho những người quan trọng . , thường là những tin nhắn phức tạp.

Một người được phỏng vấn 26 tuổi thẳng thắn nói: "Tôi không bao giờ trả lời các cuộc gọi từ số lạ. Họ thường là những kẻ lừa đảo hoặc nhân viên bán hàng. Tôi không có thời gian để sàng lọc xem số nào là hợp pháp. Tốt nhất là cứ lờ họ đi ."

xỔ số

Hiện tượng này cho thấy giới trẻ thích giữ liên lạc bằng các phương tiện khác hơn là nói chuyện qua điện thoại.

法新社报导,泽连斯基在乌克兰首都举行的新闻发布会上说:“乌克兰第一枚弹道导弹已经进行了积极的测试。我对此向我们的国防工业表示祝贺。我无法透露有关这款导弹的更多细节。”

报导指,人质获救的情况很少见,阿尔卡迪是以色列军队去年10月27日在加沙地带开始地面行动以来,第8名被以色列军队救出的生还人质。

8月14日属于为泰党的泰国前首相斯雷塔因人事任命案有道德瑕疵遭到宪法法庭解职,16日国会选出为泰党党魁、前首相塔辛幺女佩通坦为新首相。

根据报导,滨江分局刑侦大队人员表示,目前该大队已经介入办案,“铁头”已被逮捕,具体涉案内容相关部门正在调查,“能公布时会发布公告”;而管区长河派出所人员则说,关于“铁头”的案件正在处理中,“具体细节不方便透露”,是否属敲诈勒索有待核实。

据报导,Spinrel引擎研发计画是由意大利私募基金Xenon资助,主要创新技术是不再使用稀土制造的永久性磁铁。目前有17种被列为“稀土”的金属化学元素,中国拥有稀土存量约占全世界37%,是全球主要的稀土生产国、出口国和加工国。

Mặc dù giới trẻ không thích trả lời điện thoại nhưng điều này không có nghĩa là họ mất liên lạc với bạn bè. Trò chuyện nhóm, meme và mạng xã hội đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ. Đặc biệt là trên Instagram hay Snapchat, tin nhắn thoại đã trở thành một phương thức liên lạc mới.

Cuộc khảo sát cho thấy 37% thanh niên từ 18 đến 34 tuổi thích nhắn tin thoại hơn, trong khi chỉ 1% người từ 35 đến 54 tuổi thích phương thức này.

Những người trả lời thích tin nhắn thoại cho biết làm như vậy sẽ tốt hơn là nói chuyện điện thoại và họ có thể nghe thấy giọng nói của bạn bè mà không gặp bất kỳ áp lực nào.

Liệu nỗi sợ nói chuyện điện thoại của người trẻ có ảnh hưởng đến công việc của họ không? Một người trả lời 31 tuổi cho biết: "Tôi ghét nói chuyện qua điện thoại vì các cuộc trò chuyện trong thời gian thực thường kèm theo sự lo lắng, có thể xấu hổ, không có khả năng trả lời và áp lực phải trả lời ngay lập tức."

Một chuyên gia trẻ 27 tuổi cũng thừa nhận rằng cô tránh gọi điện tại nơi làm việc vì "các cuộc gọi điện thoại có thể lãng phí thời gian và làm chậm tiến độ công việc".

Một chủ doanh nghiệp 64 tuổi tiết lộ rằng các nhân viên trẻ của ông hiếm khi trả lời điện thoại và luôn có nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như đặt điện thoại di động ở chế độ im lặng và bỏ qua các cuộc gọi đến rồi quên gọi lại.

Tuy nhiên, ông chủ cũng nói rằng ông phải thích ứng với sự khác biệt trong giao tiếp này. Nếu nhân viên quen với việc giao tiếp qua tin nhắn hơn, "thì trách nhiệm của tôi là phải tôn trọng lựa chọn của họ."

BBC nhận xét về hiện tượng này mặc dù một số người cho rằng đây là một ví dụ khác của "bộ tộc dâu tây" nhưng thực chất đó chỉ là sự thích nghi và tiến hóa. Giống như mọi người phản đối việc chuyển đổi từ máy fax sang email 25 năm trước, rõ ràng email có thể cải thiện đáng kể hiệu quả giao tiếp.

khảo sát nghiên cứu Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Khảo sát các công ty bảo hiểm ở Thành phố Sư tử: Khoảng 40% người dân ở Thành phố Sư tử tin rằng sẽ không bao giờ đạt được tự do tài chính Các nhà khoa học Trung Quốc tìm cách sản xuất nước từ đất mặt trăng Nhiều chuỗi cung ứng phần mềm Malaysia bị tấn công mạng: Khảo sát: Chi phí là tổn thất tài chính, mất dữ liệu Lệnh hạn chế chơi trò chơi trực tuyến của Trung Quốc có hợp lệ không? Khảo sát: 77% trẻ vị thành niên đăng nhập với tư cách người lớn tuổi
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền