Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > UAE và Interpol hợp tác trong vụ lừa đảo email hàng không, cảnh sát thu hồi hơn 170.000 nhân dân tệ qua biên giới Lianhe Zaobao |

UAE và Interpol hợp tác trong vụ lừa đảo email hàng không, cảnh sát thu hồi hơn 170.000 nhân dân tệ qua biên giới Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-09 12:11:30 Nhấp chuột:126 hạng hai

Nhận được email lừa đảo và được yêu cầu thanh toán tiền hàng. Một nhân viên của một hãng hàng không đăng ký tại Singapore phát hiện ra rằng mình đã bị lừa sau khi thanh toán. Sau khi công ty gọi cảnh sát, Trung tâm chống lừa đảo của đất nước tôi, các cơ quan liên quan ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Interpol đã cùng hợp tác để thu hồi khoảng 175.000 nhân dân tệ đã bị lừa đảo.

Lực lượng Cảnh sát Singapore đã đưa ra tuyên bố vào thứ Năm (ngày 8 tháng 8) cho biết rằng một hãng hàng không đã đăng ký tại Singapore đã báo cáo vào thứ Bảy tuần trước (ngày 3 tháng 8) rằng công ty này có liên quan đến một vụ gian lận email doanh nghiệp.

Cuộc điều tra cho thấy rằng nhân viên công ty đã nhận được email từ một nhà cung cấp Hoa Kỳ vào ngày 1 tháng 8, người này yêu cầu nhân viên chuyển khoản thanh toán cho đơn đặt hàng sang tài khoản ngân hàng mới của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Vào thời điểm đó, các nhân viên không nhận ra rằng địa chỉ email của "nhà cung cấp" đến nhận khoản thanh toán khác. Chữ cái gốc tiếng Anh "i" đã được thay thế bằng chữ "l".

Nhân viên đã làm theo hướng dẫn qua email vào ngày hôm sau để chuyển 132.500 đô la Mỹ (khoảng 175.000 đô la Singapore) vào tài khoản được chỉ định và thông báo cho nhà cung cấp qua email sau khi chuyển tiền. Tuy nhiên, nhà cung cấp đã trả lời email nói rằng họ không cung cấp tài khoản ngân hàng mới. Chỉ sau đó công ty mới phát hiện ra mình đã rơi vào tình trạng lừa đảo và gọi cảnh sát.

社交媒体脸书星期四晚上流传一段行车记录器视频,视频中可见一辆电单车和一辆巴士当时因为红灯停在路口。巴士停在最左边的车道,电单车则停在中间车道。

Thơ Săn CáWG

出席晚宴的嘉宾包括许多政商界翘楚,除了主宾交通部长兼财政部第二部长徐芳达之外,还有高级政务部长、政务部长、高级政务次长、执政和在野党国会议员、政府部门长官、各国大使、总商会董事和会员以及社会各界领袖,高朋满座,计约580人出席。

在第一起案件中,刑事侦查局警员星期三(7日)到海军部通道一带展开突击行动,起获超过270冒牌包,市值超过4万元。一名37岁男子因涉嫌落网。

信托上半年总收入同比增长0.9%,达合3130万元,净房地产收入则同比增长0.2%,达合1790万元。

TJC上星期四(1日)在上述网站和社媒发表以下含虚假陈述的内容:

他指出,政府会通过新加坡携手前进运动,进一步巩固社会安全网,除了加强对家庭的支持,也会帮助国人从就业挫折中振作。

Thơ Săn CáWG

Sau khi nhận được báo cáo, Bộ Tư lệnh Chống Lừa đảo của Cảnh sát đã ngay lập tức liên hệ với các cơ quan liên quan ở UAE thông qua Interpol. Văn phòng chỉ huy nhận được thông báo vào ngày 6/8 rằng số tiền vẫn còn trong tài khoản ngân hàng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nhưng đã bị cơ quan chức năng thu giữ. Toàn bộ số tiền sau đó đã được thu hồi và trả lại cho nạn nhân.

Cảnh sát đã chỉ ra trong một tuyên bố rằng trường hợp này nêu bật tầm quan trọng của sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền và các cơ quan thực thi pháp luật ở nước ngoài trong việc chống gian lận và gian lận xuyên quốc gia cũng như trong việc thu hồi tiền.

Đây cũng là lần thứ hai trong vòng 5 ngày cảnh sát đưa ra thông báo tương tự. Cảnh sát tiết lộ trong một tuyên bố đưa ra vào ngày 3 tháng 8 rằng một công ty địa phương đã rơi vào một vụ lừa đảo. Sau khi kẻ lừa đảo đổi chữ cái tiếng Anh "i" trong địa chỉ email ban đầu thành "l", hắn đã lừa công ty chuyển hơn 56 triệu Đài tệ. đến một ngân hàng ở tài khoản ngân hàng Đông Timor. Sau khi nhận được trình báo, cảnh sát Trung Quốc đã ngay lập tức liên hệ với chính quyền Đông Timor và Interpol, cuối cùng đã thu hồi được hơn 53 triệu nhân dân tệ. Đây cũng là vụ thu hồi lớn nhất cho đến nay từ một vụ gian lận email doanh nghiệp.

Cảnh sát nhắc nhở công chúng rằng họ nên thực hiện các biện pháp khác nhau để ngăn tài khoản email bị hack, chẳng hạn như sử dụng mật khẩu mạnh và thay đổi mật khẩu thường xuyên. Công chúng cũng nên chú ý và cảnh giác với những email đột ngột yêu cầu thay đổi phương thức thanh toán và nên xác nhận xem điều đó có đúng thông qua các phương thức khác hay không, chẳng hạn như gọi điện thoại. Các công ty cũng nên chia sẻ các nghiên cứu điển hình với nhân viên để giúp họ hiểu được các xu hướng gian lận mới nhất.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền