Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Tăng trưởng dân số gần như trì trệ, kinh tế suy thoái, người New Zealand nhập cư

Tăng trưởng dân số gần như trì trệ, kinh tế suy thoái, người New Zealand nhập cư

thời gian:2024-08-19 21:00:58 Nhấp chuột:77 hạng hai
Thơ Săn CáWG

(Wellington News ngày 19) Số liệu thống kê chính thức của New Zealand hôm thứ Hai cho thấy tốc độ tăng trưởng dân số của New Zealand gần như trì trệ và hàng chục nghìn người đã rời bỏ New Zealand đang suy thoái về kinh tế để đến một thế giới mới.

AFP đưa tin Cơ quan thống kê New Zealand cho biết tốc độ tăng dân số trong quý 2 là 0,1%, với dân số 5,3 triệu người chỉ tăng thêm 7.000 người.

Số người rời khỏi đất nước đạt mức cao kỷ lục

Trong khi New Zealand xếp hạng cao trong danh sách những nơi tốt nhất để sống và làm việc trên thế giới, với số lượng người đến kỷ lục thì số lượng người khởi hành cũng ở mức cao kỷ lục.

Tính đến tháng 6 năm nay, hơn 130.000 người đã rời New Zealand, trong đó khoảng 45.000 người đã đến nước láng giềng Australia.

Chi phí sinh hoạt cao khiến giới trẻ khó mua nhà

Các nhà phân tích cho rằng sự ra đi này là do kinh tế tăng trưởng chậm, chi phí sinh hoạt cao và cuộc khủng hoảng nhà ở, khiến giới trẻ New Zealand gặp khó khăn trong việc mua nhà.

爆料人士表示,女主角是和李孟谚相恋10年之久的张姓情妇,家住新北永和。据说两人早在李执掌台南水利局时就已经在一起。

韩国政府认为,引入人工智能驱动的数码教科书可以促进创新,并通过个性化定制使每个学生都能找到适合自己的学习方式。

印度在保持与莫斯科长期友好关系的同时,也与西方国家建立更紧密的安全伙伴关系以对抗中国。

这位美国最高外交官表示,总统拜登派他“是为了让这项协议最终达成共识”。

这些假网站有廉价且普遍的人工智能工具的支持,正在加剧两极分化或假叙述的激增。美国官员警告说,俄罗斯和伊朗等外国势力正在加紧干预11月5日的美国选举。

Thơ Săn CáWG

Kiernan, nhà phân tích tại công ty tư vấn kinh tế Infometrics ở Wellington, cho biết trong báo cáo nghiên cứu mới nhất rằng Úc đã trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Dịch COVID-19 có thể khiến một lượng lớn người New Zealand muốn rời đi và trải nghiệm điều mà người New Zealand gọi là "cuộc sống ở nước ngoài".

Báo cáo: Úc đã trở nên đặc biệt hấp dẫn

Kiernan cũng cho rằng còn có những yếu tố khác ảnh hưởng. Ông viết: "Thu nhập cao hơn và chi phí sinh hoạt phải chăng hơn của Úc được coi là động lực chính khiến dân số di chuyển ngày càng tăng."

40 năm trước, Thủ tướng New Zealand lúc bấy giờ là Muldoon đã nói đùa rằng người New Zealand đến Úc đã cải thiện chỉ số IQ của cả hai quốc gia.

Ngày nay, vấn đề này không còn là trò đùa của các nhà hoạch định chính sách nữa. Kiernan cho biết số người khởi hành tăng mạnh nhất là ở những người từ 25 đến 44 tuổi.

Ngân hàng Dự trữ New Zealand (Ngân hàng Trung ương) đã chuyển từ lo ngại rằng việc nhập cư gia tăng sẽ đẩy lạm phát sang lo lắng về tình trạng chảy máu chất xám do mất đi người nhập cư.

Tại cuộc họp ngân hàng trung ương tháng 8, ngân hàng này đã cảnh báo rằng "sự chậm lại trong di cư ròng" cũng như chính sách tiền tệ thắt chặt và việc thắt chặt tài chính của chính phủ có thể làm giảm nhu cầu.

Ngân hàng trung ương lưu ý rằng ngày càng có ít người nhập cư đến và nhiều người rời đi, một phần do điều kiện kinh tế và thị trường lao động yếu hơn.

Ngân hàng cho biết xu hướng này có thể sẽ gia tăng trong năm tới trước khi tiếp tục trở lại khi điều kiện thị trường lao động ở New Zealand cuối cùng cũng được cải thiện.

Úc New Zealand Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Vi phạm Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân, Mỹ, Anh và Australia ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ hạt nhân Tạp chí Khoa học Úc đăng bài báo do AI tạo ra bị chỉ trích Bốn nước Mỹ, Canada, Australia và Philippines tiến hành tập trận chung ở Biển Đông Động đất mạnh 4,1 độ richter xảy ra ở Victoria, Australia
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền