Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường Minh thăm Nga và Belarus

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường Minh thăm Nga và Belarus

thời gian:2024-08-19 20:28:21 Nhấp chuột:91 hạng hai

(Bắc Kinh, ngày 19) Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Hai tuyên bố rằng Thủ tướng Lý Cường sẽ thăm Nga và Belarus trong tuần này. Từ ngày 20 (thứ Ba) đến ngày 23 (thứ Sáu) của tháng này, Lý Cường sẽ tới Nga để đăng cai cuộc gặp thường kỳ lần thứ 29 giữa những người đứng đầu chính phủ Trung Quốc và Nga, đồng thời thăm Nga và Belarus.

AFP đưa tin rằng chuyến thăm của Lý Khắc Cường diễn ra vào thời điểm Trung Quốc và Nga đang tăng cường hợp tác kinh tế và liên hệ ngoại giao. Quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước thậm chí còn phát triển chặt chẽ hơn kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine và Trung Quốc chưa bao giờ lên án Moscow.

Trung Quốc tự gọi mình là bên trung lập trong cuộc chiến và nói rằng họ sẽ không cung cấp hỗ trợ gây chết người cho bất kỳ bên nào như Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác.

Tuy nhiên, Trung Quốc là đồng minh kinh tế và chính trị thân cận của Nga và các thành viên NATO đã mô tả Bắc Kinh là “người thúc đẩy quyết định” cho cuộc chiến.

Lãnh đạo Belarus Lukashenko đã đến thăm Trung Quốc hai lần vào năm ngoái và hứa sẽ trở thành “đối tác đáng tin cậy” của Bắc Kinh vào tháng 12.

Belarus phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ chính trị và tài chính của Nga và sẽ được dùng làm bệ phóng cho cuộc tấn công của Moscow vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

此次韩美联合野外机动演习场次(48场)较去年增加10场,尤其是旅级训练从4场增至17场,陆海空军将分别实施多项机动演习。

普京访问阿塞拜疆之际,正值乌克兰对俄罗斯领土展开前所未见的跨境军事攻势,而这个高加索国家不但是莫斯科的密切伙伴,也是西方国家主要的能源供应国。

甘羽表示,中方正告菲方立即停止侵权挑衅,否则由此引发的一切后果由菲方承担。

海巡署表示,3船曾于17日中午12时25分时短暂越过海峡中线3.2浬,随即往中国方向航行,未曾进入台湾禁限制水域内,全程联合友军监控3艘公务船动态。

外交官表示,加沙协议可能有助于避免更大范围的冲突,一位不愿透露姓名的美国官员表示,这是“一个特别关键的时刻”。

Vào tháng 7, Belarus chính thức gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, trở thành thành viên thứ 10 của nhóm các quốc gia đang mở rộng này. Bắc Kinh coi đây là đối trọng tiềm tàng đối với trật tự thế giới do Mỹ dẫn đầu.

Đường MạtChược 2PG

Các cuộc gặp thường kỳ giữa Thủ tướng Trung Quốc và Nga

Đường MạtChược 2PG

Đài phát thanh Hồng Kông đưa tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ rằng năm nay đánh dấu kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Nga và bắt đầu Năm văn hóa Trung-Nga. dưới sự hướng dẫn chiến lược của hai nguyên thủ quốc gia, quan hệ Trung-Nga loại trừ các yếu tố can thiệp từ bên ngoài để duy trì sự phát triển lành mạnh và ổn định.

Bà cho rằng các cuộc gặp thường kỳ giữa thủ tướng Trung Quốc và Nga là một cơ chế quan trọng nhằm thúc đẩy việc thực hiện sự đồng thuận mà nguyên thủ quốc gia hai nước đạt được cũng như để điều phối, thúc đẩy hợp tác thiết thực và giữa nhân dân hai nước bên. Chúng đã được tổ chức hàng năm kể từ khi thành lập vào năm 1996.

Trong chuyến thăm Nga, Lý Cường sẽ cùng Thủ tướng Nga Mishustin tổ chức cuộc gặp thường kỳ lần thứ 29 giữa Thủ tướng Trung Quốc và Nga để trao đổi quan điểm sâu sắc về hợp tác thực tế trong quan hệ song phương và các vấn đề cùng quan tâm.

Mao Ning cũng cho rằng Trung Quốc và Belarus là đối tác chiến lược toàn diện trong mọi thời tiết, với sự quan tâm và thúc đẩy cá nhân của hai nguyên thủ quốc gia, quan hệ Trung Quốc-Belarus đã duy trì đà phát triển tốt đẹp và chính trị. Sự tin cậy lẫn nhau giữa hai bên tiếp tục được củng cố và Hợp tác cùng xây dựng "Vành đai và Con đường" đã mang lại kết quả tốt đẹp. Trong chuyến thăm của mình, Li Qiang sẽ hội đàm với Thủ tướng Belarus Golovchenko và trao đổi quan điểm sâu sắc về quan hệ song phương và hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trung Quốc Lý Cường Nga Bêlarut (Belarus) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Quỹ của ngôi sao điện ảnh George Clooney bị Nga xếp vào loại "không mong muốn" Dòng thép giá rẻ tràn vào từ Trung Quốc gây ra làn sóng phá sản tại các nhà máy thép Thái Lan Modi thăm Ukraine trong tuần này sau khi gặp Putin vào tháng 7 Ông Tập Cận Bình gặp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam: Thể hiện trọn vẹn bản chất chiến lược của quan hệ Trung Quốc - Việt Nam
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền