Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Một ngày sau chuyến thăm của Putin, Azerbaijan nộp đơn xin gia nhập BRICS

Một ngày sau chuyến thăm của Putin, Azerbaijan nộp đơn xin gia nhập BRICS

thời gian:2024-08-21 14:24:59 Nhấp chuột:105 hạng hai

(Baku ngày 21) Bộ Ngoại giao Azerbaijan hôm thứ Ba theo giờ địa phương cho biết nước này đã nộp đơn đăng ký chính thức tham gia cơ chế hợp tác BRICS. Chuyến thăm diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm quốc gia Nam Caucasus giàu dầu mỏ để tăng cường quan hệ khu vực và bảo vệ các tuyến thương mại đang chịu áp lực của Moscow.

Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin, trong Hội nghị thượng đỉnh SCO Astana tổ chức vào tháng 7 năm nay, Azerbaijan đã bày tỏ sẵn sàng tham gia cơ chế hợp tác BRICS. Vào ngày 19 tháng này, trong chuyến thăm cấp nhà nước của Putin tới Azerbaijan, tuyên bố chung do hai bên đưa ra cũng đề cập rằng Azerbaijan hy vọng tăng cường hợp tác với các nước BRICS và Nga bày tỏ sự ủng hộ đối với điều này.

Tên "BRICS" xuất phát từ chữ viết tắt bao gồm các chữ cái đầu trong tên tiếng Anh của bốn quốc gia: Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc. Năm 2011, Nam Phi chính thức gia nhập. Vào tháng 1 năm 2024, Ả Rập Saudi, Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Iran và Ethiopia đã trở thành thành viên chính thức của BRICS và số lượng quốc gia thành viên BRICS đã tăng từ 5 lên 10.

Voice of America dẫn lời hãng tin Associated Press đưa tin rằng nhóm BRICS đã bao gồm một số nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới và các thành viên của nhóm này chiếm hơn 1/4 tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của thế giới. Mối quan hệ giữa các thành viên của tổ chức này, Nga, Iran và phương Tây đã căng thẳng đến mức rạn nứt do cuộc chiến của Moscow ở Ukraine và các chính sách khu vực của Iran.

Nhà khoa học chính trị Alizadeh cho biết khi Moscow bị trừng phạt vì hành động của mình ở Ukraine, Putin ngày càng dựa vào các quốc gia như Azerbaijan để thâm nhập thị trường toàn cầu.

Alizadeh nói rằng đối với Azerbaijan, việc duy trì thiện chí của Moscow là điều quan trọng đối với an ninh quốc gia của nước này và để giải quyết các mối quan hệ căng thẳng với nước láng giềng Armenia.

Đường MạtChược 2PG

Nga là nhà tài trợ và đồng minh lâu dài của Armenia kể từ khi Liên Xô sụp đổ. Tuy nhiên, vào tháng 9/2023, quân đội Azerbaijan đã nắm quyền kiểm soát khu vực Karabakh, chấm dứt 30 năm cai trị của phe ly khai Armenia trong khu vực. Kể từ đó, quan hệ giữa Nga và Armenia ngày càng trở nên căng thẳng.

姚沁蕾2010年5月出生于美国侯斯顿,翌年4月,姚明在上海梅陇基地召开了回国后的首次记者会,公布了女儿的名字。

普洱市委宣传部发布通报称,据初步统计,暂未收到人员伤亡及房屋倒塌情况报告。距震中最近的斋公箐水库、老普箐水库、塌土坎水库、箐门口水库、洗马河水库、大寨水库暂未发现险情。电力、通讯、交通、教育、农业、卫生等基础设施无异常情况,后续灾情正在核查中。

普利伯塞克说:“这将是世界上最大的太阳能区,并预示著澳洲将成为绿色能源领域的世界领导者。”

随著消费者对日本海鲜的警惕意识逐渐淡化,其进口量也有所增加。海水部统计数据显示,今年上半年日产海鲜进口量为1万8082吨,较污水排海之前的去年同期(1万5994吨)增加13.3%,增幅创下2017年以来的同期最高纪录。

Armenia cáo buộc lực lượng gìn giữ hòa bình Nga được triển khai tới khu vực đã không ngăn chặn được cuộc tấn công của Azerbaijan, trong khi Moscow, quốc gia có căn cứ quân sự ở Armenia, lại cho rằng quân đội Nga không có thẩm quyền can thiệp.

Azerbaijan BRICS Nga Putin Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Anwar: Malaysia đặt mục tiêu gia nhập BRICS để đa dạng hóa ngoại giao kinh tế [Chiến tranh Nga-Ukraine] Ukraine cấm Giáo hội Chính thống và tách mình ra khỏi tôn giáo và văn hóa Nga Nga: 'Rõ ràng' Mỹ ra lệnh ném bom đường ống Nord Stream Quỹ của ngôi sao điện ảnh George Clooney bị Nga xếp vào loại "không mong muốn"
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền