Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Miền Bắc sẽ có nơi mưa trên 300 mm

Miền Bắc sẽ có nơi mưa trên 300 mm

thời gian:2024-08-08 10:50:43 Nhấp chuột:65 hạng hai

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết miền Bắc sẽ bước vào mưa lớn diện rộng từ đêm nay đến hết ngày 31/7 do ảnh hưởng của ngành ứng dụng kết nối với vùng xoáy phát triển từ mặt đất lên tới độ cao 5.000 m.

Trọng tâm mưa sẽ là trung du và vùng núi phía Bắc với lượng phổ biến 70-200 mm, địa phương có nơi trên 300 mm. , 50-150 mm, có nơi trên 200 mm. Tuy nhiên, chiều và tối ở trung du và vùng núi phía Bắc vẫn có khả năng xuất hiện mưa giông.

Nước sông Bùi tràn qua đê làm ngập hàng nghìn hộ dân ngoại thành Hà Nội. Ảnh: Gia Chính

Nước sông Bùi tràn qua đê làm mực hàng hộ dân n goại thành Hà Nội, sáng 28/7. Ảnh: Gia Chính

"Trong ba tháng tới, tổng lượng mưa ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ xấp xỉ trung bình nhiều năm, riêng Trung Bộ sẽ cao hơn. Cần đặc biệt đề phòng mưa lũ, ngập lụt ở Bắc Bộ và Trung Bộ trong những tháng tới", IMHEN cảnh báo.

Hiện trường vụ sạt lở ở Lạng Sơn rạng sáng 3/8. Ảnh: Thầy Mo

Làm việc với cảnh sát, tài xế cho biết trưa qua lái xe chạy trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo hướng từ Vĩnh Hảo tới Đồng Nai để thăm con. Khi đến trạm thu phí Phan Rang, ông rẽ về hướng đi Cam Lâm bị nhầm đường nên cho xe quay đầu chạy ngược chiều để trở lại trạm thu phí.

ĐÁ GÀ

Cơ quan khí tượng cho biết mưa lớn xảy ra trong bối cảnh một số khu vực ở Hà Nội đang ngập lụt, nhiều điểm nguy hiểm xói mòn ở vùng núi chưa giải quyết xong. tiềm ẩn nguy cơ lũ ống , lũ quét, nguy hiểm đất.

Trang Accuweather của Mỹ dự báo Hà Nội đầu tuần 27-33 độ, từ giữa tuần nhiệt độ cao nhât t ngày lên 35 độ C. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) ban đêm 17-18, ban ngày tăng dần 20-27 độ C.

ĐÁ GÀ

Ở Miền Trung, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An chịu tác động của ngành áp thấp phía Bắc nên hai ngày 30-31/7 xuất hiện mưa rào, giông 34-36 độ C.

Nam Bộ và Tây Nhiệt độ cao nhất ở Nam Bộ 31-33 độ, Tây Nguyên 28-31 độ C.

Những ngày đầu tháng 8, gió mùa tây nam hoạt động yếu ở hai khu vực này , mưa giảm, nhiệt độ Nam Bộ tăng lên 33-35 độ, Tây Nguyên 29-32 độ C.

Hôm qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã yêu cầu các tỉnh Bắc nhanh chóng giải quyết hậu quả mưa lũ vừa qua, đồng thời khống chế các nguy cơ xói mòn, lũ quét để có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản trước mưa lũ sắp tới.

Tỉnh cũng được yêu cầu tổ chức hoạt động hồ chứa bảo đảm an toàn cho hạ du; sẵn sàng phương án chống bảo vệ sản phẩm, khu công nghiệp, khu đô thị và năng lượng, phương tiện tiện ích cứu trợ khi có yêu cầu.

{hai mươi bốn} Gia Chính

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền