Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > [Chiến tranh Israel-Palestine] Blinken thăm Trung Đông lần thứ 9 để thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza

[Chiến tranh Israel-Palestine] Blinken thăm Trung Đông lần thứ 9 để thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza

thời gian:2024-08-18 18:30:32 Nhấp chuột:64 hạng hai

(Washington, ngày 18) Mặc dù Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) đã dội gáo nước lạnh vào Tổng thống Mỹ Biden khi nói rằng cái gọi là "thỏa thuận ngừng bắn sắp đạt được" của ông này chỉ là ảo tưởng. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm Chủ nhật đã khởi động chuyến đi thứ 9 tới Trung Đông kể từ khi xung đột Israel-Palestine nổ ra vào ngày 7/10 năm ngoái nhằm thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.

AFP đưa tin rằng Blinken dự kiến ​​sẽ gặp các nhà lãnh đạo Israel trước khi nối lại các cuộc đàm phán đình chiến ở Cairo trong vài ngày tới.

Các nhà hòa giải của Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập cho biết các cuộc đàm phán nhằm đạt được lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến kéo dài hơn 10 tháng đang có tiến bộ, với việc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Sáu nói rằng "chúng ta đang gần gũi hơn bao giờ hết".

Nhưng Zuhri, thành viên Bộ Chính trị Hamas, đã làm suy yếu sự lạc quan thận trọng này. Ông nói với AFP hôm thứ Bảy (17) rằng những dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán Doha sau hai ngày là "ảo tưởng".

Sau khi các nhà hòa giải thông báo họ đã đưa ra đề xuất "bắc cầu" nhằm thu hẹp những khác biệt còn lại giữa các bên tham chiến, Hamas cho biết họ bác bỏ "các điều kiện mới" của Israel và kêu gọi thực hiện những gì Biden đã vạch ra trong kế hoạch cuối tháng 5.

塔辛的小女儿佩通坦,周五在国会的选举中当选首相,成为泰国史上最年轻首相,也是继其姑姑英叻之后,泰国的第2位女首相,并且是第4位担任泰国首相的塔辛家族成员。

福建大部分海域周五中午12时起结束伏季休渔,渔船悉数出海作业。

ĐÁ GÀ

巴萨尔说:“以色列在扎瓦伊达对阿吉拉一家的住宅及仓库进行空袭,造成15人死亡。”

纳瓦尔尼的流亡律师米哈伊洛娃和费杜洛夫,也被列入黑名单。反对派记者克拉夫佐娃和活动家科姆列娃也名列其中,两人目前处于审前羁押状态。

Trước khi Blinken lên đường tới Tel Aviv vào tối ngày 17, văn phòng Thủ tướng Israel Netanyahu đã kêu gọi "gây áp lực nặng nề" lên Hamas để đạt được bước đột phá.

Các tổ chức của Palestine cũng như một số nhà phân tích và người biểu tình ở Israel cáo buộc ông Netanyahu ngăn chặn một thỏa thuận nhằm bảo vệ liên minh cầm quyền cực hữu của ông.

Người biểu tình 53 tuổi Yosi cho biết khi ông tổ chức một cuộc biểu tình ở Tel Aviv để yêu cầu một thỏa thuận đưa các tù nhân vẫn bị giam giữ ở Gaza về nhà: "Thủ tướng của chúng tôi không sẵn lòng giải cứu các con tin và chấm dứt chiến tranh vì anh ấy có Lợi ích riêng của mình.”

 

ĐÁ GÀ

Đọc mở rộng:

{1[Chiến tranh Israel-Palestin] Biden cho biết thỏa thuận ngừng bắn sắp đạt được; Hamas dội gáo nước lạnh vào đó: Đây chỉ là ảo tưởng

{hai mươi ba} Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) chớp mắt Hoa Kỳ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ] Đại hội Đảng Dân chủ Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào ngày mai và an ninh Chicago được thắt chặt Matthew Perry bị đồn nghiện ma túy và muốn bán cho chính mình [Chiến tranh Israel-Palestine] Biden nói thỏa thuận ngừng bắn sắp đạt được; Hamas dội một gáo nước lạnh: Đây là ảo tưởng [Chiến tranh Israel-Palestine] Gia đình 15 người ở Gaza thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền