Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Putin thăm Azerbaijan khi quân Ukraine phản công, xâm chiếm Nga

Putin thăm Azerbaijan khi quân Ukraine phản công, xâm chiếm Nga

thời gian:2024-08-19 13:40:04 Nhấp chuột:108 hạng hai

(Baku ngày 19) Theo truyền thông Nga đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến Baku, thủ đô của Azerbaijan, vào Chủ nhật trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài hai ngày.

Agence France-Presse đưa tin rằng đoạn phim trên truyền hình Nga cho thấy chiếc máy bay đặc biệt của Putin đã đến Baku vào buổi tối. Lần gần đây nhất ông Putin đến thăm Azerbaijan là vào tháng 9 năm 2018.

Chuyến thăm của Putin tới Azerbaijan trùng hợp với thời điểm Ukraine phát động cuộc tấn công quân sự xuyên biên giới chưa từng có nhằm vào lãnh thổ Nga. Quốc gia vùng Kavkaz này không chỉ là đối tác thân thiết của Moscow mà còn là nhà cung cấp năng lượng lớn cho các nước phương Tây.

Điện Kremlin tuyên bố rằng Putin sẽ hội đàm với Tổng thống Azerbaijan Aliyev về quan hệ song phương cũng như "các vấn đề quốc tế và khu vực".

阿塞拜疆总统阿利耶夫(右)与其爱妻、阿塞拜疆第一副总统阿利耶娃(中)周日在总统官邸与俄罗斯总统普京举行非精良会晤。(图取自俄罗斯卫星通信社/法新社)Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev (phải) và phu nhân, Phó Tổng thống thứ nhất Azerbaijan Aliyeva (giữa) đã tổ chức cuộc gặp không chính thức với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại dinh tổng thống vào Chủ nhật. (Ảnh chụp từ Thông tấn xã Vệ tinh Nga/AFP)

Theo hãng truyền thông Asertac của Azerbaijan, hai nhà lãnh đạo đã ăn tối tại dinh tổng thống vào tối Chủ nhật.

Thông tấn xã Nga chỉ ra rằng Aliyev và Putin sẽ ký một văn bản chung vào thứ Hai và đưa ra tuyên bố với giới truyền thông.

Putin cũng sẽ tới gặp bố của Heydar Aliyev. Một vòng hoa được đặt tại lăng mộ của Aliyev. Gaidar. Aliyev giữ chức tổng thống từ năm 1993 đến năm 2003.

THỂ THAOTHỂ THAO

Ngoài ra, Điện Kremlin trước đó cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về việc "giải quyết các vấn đề liên quan đến xung đột giữa Azerbaijan và Armenia".

Azerbaijan vào tháng 9 năm 2023 đã chiếm lại vùng đất miền núi do phe ly khai Armenia kiểm soát trong 30 năm.

Armenia cáo buộc Nga có liên quan đến mối quan hệ của họ với Azerbaijan về vấn đề Nagorno. Hỗ trợ không đầy đủ đã được đưa ra trong cuộc xung đột ở Karabakh.

Kể từ đó, Armenia đã cố gắng tăng cường quan hệ với các nước phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ. Điều này khiến Moscow không hài lòng sâu sắc, vốn coi hai nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ là phạm vi ảnh hưởng của mình.

工作人员随即报警,警方正以毁损器物方向展开调查,追缉涉嫌涂鸦的人士。

据报告,韩国出口额从2013年的5596亿美元(2兆4464亿7960万令吉)增至2023年的6322亿美元(2兆7638亿7490万令吉),增幅为13%。同期,中国和台湾出口额分增54.8%和36%,日本增加0.3%。韩国出口增幅仅为中国的1/4、台湾的1/3。

此次韩美联合野外机动演习场次(48场)较去年增加10场,尤其是旅级训练从4场增至17场,陆海空军将分别实施多项机动演习。

普京访问阿塞拜疆之际,正值乌克兰对俄罗斯领土展开前所未见的跨境军事攻势,而这个高加索国家不但是莫斯科的密切伙伴,也是西方国家主要的能源供应国。

甘羽表示,中方正告菲方立即停止侵权挑衅,否则由此引发的一切后果由菲方承担。

Azerbaijan là nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn. Sau khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm 2022, nhiều nước châu Âu đã tìm đến Azerbaijan để nhờ giúp đỡ nhằm bù đắp cho việc giảm đáng kể lượng cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga. Azerbaijan cũng sẽ đăng cai hội nghị khí hậu COP29 vào tháng 11.

Putin Azerbaijan Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Nga-Ukraine] Quân Ukraine tiến vào Nga, buộc Moscow phải đàm phán công bằng [Chiến tranh Israel-Palestine] Abbas thăm Moscow; Putin lo ngại về thương vong dân sự ở Gaza [Chiến tranh Nga-Ukraine] Quân Ukraine phản công xuyên biên giới vào Nga Putin: Nga sẽ đáp trả kiên quyết Ukraine yêu cầu Mexico bắt Putin nếu ông dự lễ nhậm chức của tân tổng thống
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền