Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Trung Quốc và Philippines đụng độ lần thứ N ở Biển Đông Trung Quốc cáo buộc Philippines "cố ý va chạm"

Trung Quốc và Philippines đụng độ lần thứ N ở Biển Đông Trung Quốc cáo buộc Philippines "cố ý va chạm"

thời gian:2024-08-19 13:52:09 Nhấp chuột:57 hạng hai

(Bắc Kinh, Manila, ngày 19) Cảnh sát biển Trung Quốc hôm thứ Hai đưa tin. Người phát ngôn của Cảnh sát biển Trung Quốc Gan Yu cho biết cùng ngày, các tàu cảnh sát biển Philippines số 4410 và 4411 đã xâm nhập trái phép vào quần đảo Nam Sa của Trung Quốc mà không được phép. Từ chính phủ Trung Quốc tại vùng biển tiếp giáp với bãi cạn Xianbin (ở Philippines gọi là bãi cạn Sabina) của quần đảo, Cảnh sát biển Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp kiểm soát tàu thuyền Philippines theo đúng luật pháp.

Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin Gan Yu cho biết vào lúc 3:24, tàu Philippines số 4410 đã phớt lờ nhiều cảnh báo nghiêm túc của Trung Quốc và cố tình va chạm với tàu 21551 của phía Trung Quốc vốn thường bảo vệ quyền lợi và thực thi pháp luật một cách thiếu chuyên nghiệp và nguy hiểm dẫn đến va chạm. Anh ta phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về phía Philippine.

ĐÁ GÀ

Gan Yu cho rằng Trung Quốc đang yêu cầu Philippines chấm dứt ngay hành vi xâm phạm và khiêu khích, nếu không Philippines sẽ phải chịu mọi hậu quả.

Gan Yu nói rằng Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với Quần đảo Nam Sa, bao gồm cả Rạn san hô Tiên Tân và các vùng biển lân cận. Cảnh sát biển Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền và thực thi pháp luật tại các vùng biển thuộc quyền tài phán của Trung Quốc theo luật pháp và kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia cũng như các quyền và lợi ích hàng hải.

Agence France-Presse đưa tin rằng chính phủ Philippines hôm thứ Hai cho biết hai tàu bảo vệ bờ biển của họ đã bị hư hại khi va chạm với các tàu Trung Quốc "thực hiện các hoạt động hung hăng và bất hợp pháp" gần các rạn san hô đang tranh chấp ở Biển Đông Biển.

Lực lượng Đặc nhiệm Quốc gia của Manila về Biển Tây Philippine cho biết trong một tuyên bố rằng các hoạt động trước rạng sáng hôm thứ Hai gần Bãi cạn Sabina của tàu Cảnh sát biển Trung Quốc "đã dẫn đến một vụ va chạm giữa hai tàu Cảnh sát biển Philippines, gây hư hỏng cấu trúc".

邓小平出生于1904年8月22日,于1997年2月19日去世。在邓小平诞辰100年、110年时,中共中央均在人民大会堂举行高规格纪念活动,其中2004年8月22日举行了“诞辰100周年纪念大会”,时任国家主席胡锦涛发表讲话。2014年8月20日举行了“诞辰110周年座谈会”,国家主席习近平发表讲话。依据惯例,预料今年也将举行高规格座谈会,纪念这位改革开放“总设计师”。

瑞士国际航空公司证实,这次事件未造成机上319名乘客受伤。

庞贝考古公园上周一(12日)宣布,在庞贝古城一间豪华住宅为装修而临时搭建的卧室中,又发现两具遗骸。

60岁的沃尔兹在他的第一支TikTok短片中与宠物狗史考特(Scout)一起和大家打招呼,并将自己的名字当作梗,把TikTok称为“TimTok”。

菲律宾菲律宾海岸警卫队在应付平台展示菲方船只遭中国海警船碰撞后出现的损毁。(图取自X/Jay Tarriela)Cảnh sát biển Philippines của Philippines đã đăng lên mạng xã hội thông tin về thiệt hại của một tàu Philippines sau khi nó va chạm với tàu tuần duyên Trung Quốc. (Ảnh chụp từ X/Jay Tarriela)

Malaya, Tổng giám đốc Hội đồng An ninh Quốc gia Philippines, cho biết sau "hành động cực đoan" của tàu Cảnh sát biển Trung Quốc, một lỗ 13 cm đã xuất hiện ở mạn phải của tàu tuần tra Philippines "Cape Engano" ."

Khoảng 15 phút sau, tàu Cảnh sát biển thứ hai của Philippines "Bagacay" bị tàu Cảnh sát biển Trung Quốc "đâm hai phát" và "hư hại nhẹ về cấu trúc".

Malaya nói thêm rằng các thành viên thủy thủ đoàn người Philippines không bị thương và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cung cấp vật tư cho các đảo thuộc quần đảo Trường Sa nơi Philippines đóng quân.

Các xung đột lặp đi lặp lại ở Biển Đông đã làm dấy lên lo ngại rằng đồng minh của Philippines, Hoa Kỳ, có thể dính líu vào khi Bắc Kinh tăng cường nỗ lực thúc đẩy các yêu sách của mình ở Biển Đông.

Các nhà phân tích cho rằng mục tiêu của Bắc Kinh là tiến về phía đông từ Bãi cạn Second Thomas đến Rạn san hô Xianbin liền kề, xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Manila và bình thường hóa quyền kiểm soát của Trung Quốc đối với khu vực.

Tình trạng này tương tự như năm 2012, khi Bắc Kinh nắm quyền kiểm soát Bãi cạn Scarborough, một khu vực chiến lược khác ở Biển Đông gần Philippines nhất.

ĐÁ GÀ Trung Quốc Philippines Tranh chấp Biển Đông Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Báo cáo: 4 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hàn Quốc, trong đó có 2 mặt hàng lần lượt bị Trung Quốc và Đài Loan vượt mặt 3 tàu Trung Quốc “thực thi luật hành trình” Cảnh sát biển Đài Loan: Giám sát chặt chẽ Chu Quang Triệu, nhà khoa học ưu tú “hai quả bom, một vệ tinh” của Trung Quốc qua đời, thọ 95 tuổi Học giả: Việc xây dựng và thay đổi quan niệm lịch sử về độc lập của Đài Loan không phải chuyện một sớm một chiều
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền