Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > "Theo đuổi cái đẹp" kết nối thời cổ đại và hiện đại. Hộp trang điểm của Trung Quốc từ thời Xuân Thu tiết lộ cách ăn mặc của người cổ đại.

"Theo đuổi cái đẹp" kết nối thời cổ đại và hiện đại. Hộp trang điểm của Trung Quốc từ thời Xuân Thu tiết lộ cách ăn mặc của người cổ đại.

thời gian:2024-08-21 14:37:25 Nhấp chuột:138 hạng hai

(Tin tức Thái Nguyên ngày 21) Người xưa ăn mặc như thế nào? Câu trả lời có thể được lượm lặt từ một chiếc “chiếc hộp trang điểm” từ thời Xuân Thu của Trung Quốc.

Thông tấn xã Trung Quốc hôm thứ Tư đưa tin rằng chiếc hộp đồng có niên đại hơn 2.700 năm này đã được khai quật từ Nghĩa trang Beibai'e ở huyện Yuanqu, thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây. Chiếc hộp chứa đầy vật liệu màu đỏ và một chiếc thìa đồng.

THỂ THAO

Viện Khảo cổ học tỉnh Sơn Tây và nhóm nghiên cứu khoa học thuộc Khoa Khảo cổ học và Nhân chủng học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã tiến hành phân tích hình thái học và thành phần vật liệu dưới kính hiển vi của cặn hộp đồng. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một lượng lớn mỡ động vật, tinh dầu thực vật và chu sa, cũng như canxit, aragonit và các chất khác trong hộp đồng. Từ đó có thể xác định đây là hộp đựng mỹ phẩm có từ đầu thời Xuân Thu.

Thời xa xưa, phụ nữ thường ăn mặc cẩn thận trong các lễ hội lớn. Ví dụ, theo thông tin liên quan, vào ngày 7 tháng 7 âm lịch, phụ nữ cổ đại có thể đeo những phụ kiện liên quan đến truyền thuyết Cô chăn bò và Cô gái thợ dệt. Trang điểm của họ sẽ làm nổi bật vẻ trắng trẻo của khuôn mặt, để lộ đôi lông mày mảnh và. thoa son môi tươi sáng.

Vào thời nhà Chu, phong cách trang điểm hồng, trắng và đen là phong cách chủ đạo

科研东谈主员在铜盒内发现一件铜勺,以及大王人动物脂肪、植物精油和朱砂,以及方解石、文石等物资。(图取自山西省考古扣问院/中新社)Các nhà nghiên cứu khoa học đã tìm thấy một chiếc thìa đồng trong hộp đồng cũng như một lượng lớn mỡ động vật, tinh dầu thực vật, chu sa cũng như canxit, aragonit và các chất khác. (Ảnh chụp từ Viện Khảo cổ học tỉnh Sơn Tây/China News Service)

普拉博沃将于10月执掌印尼这个世界排名第4的人口大国。他表示,希望在遵循即将卸任的印尼总统佐科的总体政策同时,也与澳洲建立更紧密的关系。

越南统计局7月下旬表示,有近2万9000间房屋遭到损毁,9万公顷农作物被毁。

这项工程遭到冲绳民众的强烈反对,大量民众当天前往驻日美军施瓦布营地抗议。此外,还有部分民众乘船前往施工现场抗议。

蒙德来自一个叫尼尔奥兹的以色列基布兹(集体农庄)。该社区在一份声明中称:“尼尔奥兹基布兹非常悲痛地宣布,在加沙遭受几个月身心折磨后,79岁被囚禁的已故蒙德遭到谋杀。”

Theo Cao Jun, thủ thư văn hóa và bảo tàng tại Viện Khảo cổ học tỉnh Sơn Tây, đánh giá từ những hiện vật được khai quật, chủ nhân của ngôi mộ ở Nghĩa trang Beibai'e khi còn sống có địa vị và địa vị cao, và đáng lẽ phải được một nữ quý tộc cấp cao. Đánh giá từ các tài liệu và hiện vật khảo cổ, phong cách trang điểm của nhà Chu nhìn chung tương đối đơn giản và tao nhã, với lối trang điểm đơn giản là hồng, trắng và đen làm chủ đạo, trang điểm màu đỏ không còn phổ biến. Vì vậy, có người gọi đó là “thời đại không trang điểm”.

Theo dữ liệu, phong cách trang điểm của phụ nữ Trung Quốc đã xuất hiện từ thời kỳ đồ đá mới. Trong thời nhà Hạ và nhà Thương, "bột chì" đã xuất hiện, và vào thời nhà Chu, "đỏ mặt", "dầu bôi mặt", "son dưỡng môi", "lông mày nâu", v.v. là loại mỹ phẩm được ưa chuộng.

Cao Jun chỉ ra rằng tinh dầu thực vật được tìm thấy trong hộp đồng của Nghĩa trang Baie ở phía bắc Yuanqu là phát hiện đầu tiên trong số các loại mỹ phẩm cổ đại của Trung Quốc. Đây là nguyên liệu quan trọng cho sự phát triển của ngành thủ công mỹ nghệ và ứng dụng mỹ phẩm ở Trung Quốc. Việc đặt tên, chức năng, chủng loại, trang trí, đúc cũng như lịch sử phát triển của ngành thủ công cổ và lịch sử trang điểm cũng rất quan trọng.

"Kể từ thời nhà Chu, thế giới đã văn minh hóa nền văn hóa nhân loại và chủ trương 'văn hóa nghi lễ và âm nhạc'." Cao Jun nói rằng từ những hiện vật được khai quật này, chúng ta có thể thấy rằng xã hội thời nhà Chu đã thể hiện sự tôn trọng đối với phẩm giá, tuân thủ trật tự, và Một xu hướng văn hóa với các khái niệm phân cấp nổi bật.

THỂ THAO

Cao Jun nói: "Việc theo đuổi cái đẹp của con người xuyên suốt thời cổ đại và hiện đại. Góc nhỏ 'tìm kiếm cái đẹp' có thể diễn giải một cách sinh động những thay đổi lớn trong văn hóa nghi thức và thời trang của thời đại ở các giai đoạn lịch sử khác nhau."

{hai mươi bốn} Trung Quốc khảo cổ học Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tựa game nội địa Trung Quốc "Black Myth: Wukong" là địa điểm bắn súng hot. Tỉnh có kiến ​​trúc cổ kính Sơn Tây đang nóng lên. Trò chơi AAA nội địa đầu tiên của Trung Quốc "Black Myth: Wukong" đã được ra mắt và bán được 900 triệu trên toàn cầu. Các phương tiện truyền thông chính thức ca ngợi đây là một "sản phẩm phi thường". Lai Ching-te: Sự bành trướng độc tài của Trung Quốc không chỉ giới hạn ở Đài Loan EU đưa ra phán quyết cuối cùng về điều tra chống trợ cấp xe điện; Bộ Thương mại Trung Quốc: Kiên quyết phản đối
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền