Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Nhật Bản thiếu gạo, doanh nghiệp hạn chế mua hàng, người dân đổ xô dự trữ lương thực

Nhật Bản thiếu gạo, doanh nghiệp hạn chế mua hàng, người dân đổ xô dự trữ lương thực

thời gian:2024-08-21 13:55:28 Nhấp chuột:194 hạng hai

(Tokyo, ngày 21) Yahoo News của Nhật Bản hôm thứ Ba đưa tin rằng Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (Bộ) đã công bố một báo cáo cho biết vào cuối tháng 6 năm nay, trữ lượng gạo lứt của Nhật Bản đã chạm mức thấp nhất trong lịch sử, và giá giao dịch trung bình tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, cao nhất trong 11 năm qua. Tương ứng với số liệu, gạo đang bị thiếu hụt ở nhiều thị trường ở Nhật Bản, khiến dư luận lo ngại. Truyền thông Nhật Bản cũng đưa ra giả thuyết về “tình trạng hỗn loạn gạo ở Reiwa”.

"Global Times" đưa tin Yomiuri TV đã đến thăm và phát hiện ra rằng nhiều siêu thị ở Tokyo đã thực hiện các hạn chế mua hàng đối với loại gạo đóng bao tự làm trên 5 kg và thay vào đó cung cấp các loại gạo từ 2 kg trở lên đắt tiền được sản xuất tại Hoa Kỳ. Người phụ trách một siêu thị ở tỉnh Saitama cho biết mô tả về “gạo mất ổn định” không hề cường điệu. Nhiều khách hàng cho biết họ đã thay thế gạo bằng mì thường và bánh gạo làm thực phẩm chủ yếu.

Theo báo cáo "Lần đầu tiên" của CCTV Finance, do nguồn cung gạo không đủ nên giá gạo nhìn chung đã tăng ở Nhật Bản gần đây. Trong một siêu thị ở Tokyo, gạo sản xuất ở tỉnh Niigata, Nhật Bản, được bán với giá khoảng 2 kg. , mức giá này đã tăng khoảng 20% ​​so với trước đó.

(图取自央视财经) (Ảnh chụp từ CCTV Finance)

ĐÁ GÀ

Ngoài ra, một số cửa hàng đã bắt đầu áp đặt các hạn chế mua gạo ở nhiều mức độ khác nhau. Trong một siêu thị ở thành phố Shizuoka, gần một nửa số kệ dành riêng cho gạo trống rỗng. Những thông báo bắt mắt được dán trên kệ nhằm nhắc nhở khách hàng do nguồn cung gạo khan hiếm trong thời gian gần đây nên các chương trình khuyến mãi đặc biệt kéo dài sẽ bị hủy từ ngày 1/6.

Truyền thông Nhật Bản thường tin rằng "tình trạng hỗn loạn lúa gạo" bắt nguồn từ việc mất mùa thu hoạch lúa do nắng nóng gay gắt năm ngoái và lượng khách du lịch đến thăm Nhật Bản tăng đột biến, khiến nhu cầu tiêu dùng tăng lên.

Yomiuri TV đưa tin, Hiroyuki Kishi, giáo sư tại Đại học Keio, từng là quan chức kinh tế của chính phủ Nhật Bản, cũng phân tích rằng những sai lầm chính sách của Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản cũng khiến sản lượng lúa gạo giảm.

(图取自央视财经) (Ảnh chụp từ CCTV Finance)

Hiroyuki Kishi cho biết: "Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản nói với nông dân rằng nhu cầu về gạo đang giảm và không cần thiết phải trồng lúa lương thực. Thay vào đó, Bộ khuyến khích sản xuất thức ăn chăn nuôi. Những nông dân phản ứng với yêu cầu này chính sách có thể nhận được trợ cấp Bằng cách này, nguồn cung gạo sẽ tự nhiên thay đổi." Ít hơn."

Akiba Hiromichi, chủ tịch Công ty TNHH Akidai, điều hành chuỗi siêu thị và nhà hàng, nói với Yomiuri TV rằng khi loại gạo mới dần được đưa vào thị trường, người dân không cần phải hoang mang và tích trữ thực phẩm quá mức.

肯尼亚警方发言人奥尼扬戈周二告诉法新社:“他们在昨晚逃跑,共有13人,其中包括垃圾场谋杀案的关键嫌疑人。”

普拉博沃将于10月执掌印尼这个世界排名第4的人口大国。他表示,希望在遵循即将卸任的印尼总统佐科的总体政策同时,也与澳洲建立更紧密的关系。

越南统计局7月下旬表示,有近2万9000间房屋遭到损毁,9万公顷农作物被毁。

ĐÁ GÀ

Akiba Hiromichi tập trung vào môi trường nông nghiệp qua thời kỳ "bạo loạn lúa gạo": "Bây giờ giá lúa rất thấp, trồng trọt không có lãi, số người già ngày càng giảm, đất nông nghiệp bị bỏ hoang ngày càng tăng và ở đó không có người trẻ đảm nhận nên chỉ vì thời tiết nắng nóng nên giá gạo tăng mạnh và chúng ta phải kiểm soát khía cạnh này."

Nhật Bản xã hội Nhật Bản cơm trắng Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Một năm sau khi Nhật xả nước thải hạt nhân ra biển, lượng tiêu thụ hải sản của Hàn Quốc vẫn không giảm đáng kể Việc xây dựng căn cứ quân sự mới của Hoa Kỳ tại Nhật Bản bắt đầu phản đối; Thị trấn Fuji Kawaguchiko, Nhật Bản Bức màn che phủ núi Phú Sĩ đã được dỡ bỏ “Ẩm thực quốc gia” đang khủng hoảng! Mì ramen Nhật Bản bùng nổ, các cửa hàng phá sản
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền