Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Núi lửa bán đảo Reykjanes của Iceland phun trào lần thứ sáu kể từ tháng 12

Núi lửa bán đảo Reykjanes của Iceland phun trào lần thứ sáu kể từ tháng 12

thời gian:2024-08-23 15:14:00 Nhấp chuột:180 hạng hai

(Reykjavik News ngày 23) Một ngọn núi lửa trên Bán đảo Reykjanes ở phía tây nam Iceland đã phun trào vào đêm thứ Năm, phun ra dung nham nóng. Đây là vụ phun trào núi lửa thứ sáu ở khu vực này kể từ tháng 12 năm ngoái.

Agence France-Presse đưa tin các hình ảnh từ hiện trường cho thấy dung nham màu cam phun ra từ một vết nứt dài, làm sáng lên làn khói cuồn cuộn bốc lên bầu trời đêm.

Văn phòng Khí tượng Iceland cho biết trong một tuyên bố: "Vụ phun trào núi lửa đã bắt đầu. Một vết nứt đã xuất hiện ở phía đông Sylingarfell."

Cục nói thêm rằng sau một loạt trận động đất, núi lửa bắt đầu phun trào lúc 9:26 tối giờ địa phương (5:26 sáng giờ Malaysia).

Văn phòng Khí tượng Iceland ban đầu ước tính chiều dài của vết nứt là 1,4 km, nhưng một tuyên bố sau đó cho biết vết nứt đã mở rộng tới 3,9 km trong vòng 40 phút.

Tuyên bố nêu rõ hơn một giờ sau khi núi lửa phun trào, vẫn có "hoạt động địa chấn đáng kể" ở đầu phía bắc của khe nứt.

Văn phòng Khí tượng Iceland cho biết một trận động đất mạnh 4 độ richter xảy ra lúc 10:37 tối.

与动辄查获数百公斤的跨国贩毒集团相较,警方研判这3名男子所持有的2.14公斤K他命应该仅在当地夜店、娱乐场所“零售”。这3名男子在台湾均有毒品、诈欺前科,其中吴姓男子还是通缉犯。

姬路城是日本政府指定的国宝及国家特别史迹,也是日本首批世界文化遗产之一。

此次获批的猴痘病毒核酸检测试剂盒主要用于体外定性检测猴痘疑似病例、其他需要进行猴痘病毒感染诊断或鉴别诊断者的皮肤病变样本(皮疹表面和/或渗出物拭子)、咽拭子样本中猴痘病毒 F3L 基因。

Các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường

Theo phóng viên AFP tại hiện trường, có thể thấy hàng chục người đang đỗ xe để theo dõi vụ phun trào núi lửa dọc theo con đường chính từ thủ đô Reykjavik đến Sân bay Keflavik ở Iceland.

Isavia, nhà cung cấp dịch vụ điều hướng hàng không và sân bay quốc gia Iceland, cho biết trong một tuyên bố: "Mặc dù núi lửa đang phun trào nhưng các chuyến bay đến và đi từ Iceland vẫn hoạt động bình thường."

Đây là đợt phun trào núi lửa thứ sáu trên Bán đảo Reykjanes kể từ tháng 12 năm ngoái, chỉ hai tháng sau đợt phun trào gần đây nhất kéo dài hơn ba tuần.

Ludwiksson, cảnh sát trưởng Quận Nam Bán đảo, nói với truyền thông Iceland rằng việc sơ tán làng chài Grindavik gần đó đang diễn ra suôn sẻ. Ông nói thêm rằng hiện có 22 hoặc 23 ngôi nhà trong làng vẫn còn người ở.

Hầu hết trong số 4.000 cư dân của Grindavik đã được sơ tán vào tháng 11 và mặc dù người dân đã được phép quay trở lại trong thời gian xảy ra vụ phun trào nhưng chỉ một số ít chọn ở nhà qua đêm.

Gudmundsson, giáo sư địa vật lý tại Đại học Iceland, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Quốc gia Iceland (RUV) rằng không giống như các vụ phun trào núi lửa trước đây, hầu như không có hoạt động nào ở đầu phía nam của khe nứt, nghĩa là, theo hướng Grindavik.

Gudmundsson nói: "Vì vậy nếu điều này tiếp tục như mong đợi thì sẽ không có dòng dung nham nào gần Grindavik. Tôi nghĩ chúng ta phải coi đây là tin tốt."

Giáo sư cảnh báo: "Vẫn còn sớm và chúng ta phải tiếp tục theo dõi tình hình." Nhưng ông nói rằng nhìn chung, "lần này thuận lợi hơn lần trước".

Nhà máy điện hạt nhân thiết lập rào chắn bảo vệ

ĐÁ GÀ

Văn phòng Khí tượng Iceland, cơ quan đã nhiều lần cảnh báo trong vài tuần qua rằng núi lửa có thể phun trào trở lại, hôm thứ Hai cho biết "hoạt động địa chấn" cho thấy áp suất magma dưới Svarzenj đang gia tăng. Có một nhà máy điện địa phương cung cấp điện và nước cho khoảng 30.000 người trên bán đảo.

Kể từ vụ phun trào núi lửa đầu tiên ở khu vực vào tháng 12 năm ngoái, nhà máy điện hạt nhân Swarzenji đã được sơ tán và về cơ bản đang vận hành từ xa, với các rào chắn được dựng lên để bảo vệ nhà máy.

Cho đến tháng 3 năm 2021, Bán đảo Reykjavik chưa từng trải qua một vụ phun trào núi lửa nào trong 8 thế kỷ.

ĐÁ GÀ

Các vụ phun trào núi lửa lại xảy ra vào tháng 8 năm 2022 và vào tháng 7 và tháng 12 năm ngoái. Các nhà nghiên cứu núi lửa cảnh báo rằng một kỷ nguyên mới của hoạt động địa chấn đã bắt đầu trong khu vực.

Iceland có 33 hệ thống núi lửa đang hoạt động, số lượng cao nhất ở châu Âu. Nó nằm trên sống núi giữa Đại Tây Dương, một vết nứt dưới đáy biển ngăn cách các mảng kiến ​​tạo Á-Âu và Bắc Mỹ.

Iceland phun trào núi lửa Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Vụ phun trào núi lửa ở New Zealand làm dừng các chuyến bay, các chuyên gia cảnh báo nó có thể kéo dài trong nhiều tuần Núi lửa phun trào sau trận động đất ở Bán đảo Kamchatka của Nga, thổi tro núi lửa bay thẳng 8 km vào không khí Núi lửa Sakurajima phun trào ở Nhật Bản, cột khói cao tới 3.000 mét Núi lửa Lewatobi của Indonesia phun trào hai lần một ngày
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền