Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Siêu bão có thể chưa từng có; Nhật Bản sơ tán 860.000 người

Siêu bão có thể chưa từng có; Nhật Bản sơ tán 860.000 người

thời gian:2024-08-28 15:18:22 Nhấp chuột:174 hạng hai
THỂ THAO

(Tokyo 28) Nhật Bản hôm thứ Tư cảnh báo rằng siêu bão "Shanshan" dự kiến ​​đổ bộ vào miền nam Kyushu sẽ mang đến những cơn bão "chưa từng có", trong đó tỉnh Shizuoka ở Honshu và Kagoshima ở Kyushu đã gửi 86 lời khuyên sơ tán đã được ban hành cho 6.000 người.

Agence France-Presse đưa tin "Shanshan" với sức gió lên tới 252 km/h đang dần di chuyển về phía Kyushu, thành phố có dân số 12,5 triệu người.

Bộ trưởng Nội các Nhật Bản Hayashi Masaashi nói với các phóng viên hôm thứ Tư: "Bão Shanshan dự kiến ​​sẽ tiếp cận miền nam Kyushu với cường độ cực mạnh vào thứ Năm và có thể đổ bộ vào đất liền

."

Người phát ngôn hàng đầu của chính phủ Nhật Bản cho biết: "Dự kiến ​​gió mạnh, sóng lớn và nước dâng do bão mà nhiều người chưa từng trải qua có thể xảy ra."

Một phụ nữ được cứu và 3 người vẫn mất tích

Bão "Sanshan" đã mang mưa lớn đến nhiều vùng rộng lớn của Nhật Bản. Một ngôi nhà ở Gamagori, trung tâm tỉnh Aichi, đã bị cuốn trôi vào đêm thứ Ba. Trong nhà có một gia đình năm người, trong đó có một cặp vợ chồng khoảng 70 tuổi, hai người phụ nữ khoảng 40 tuổi và một người đàn ông khoảng 30 tuổi.

Các quan chức Gamagori nói với AFP rằng sau một đêm tìm kiếm và cứu hộ, một phụ nữ thứ hai ở độ tuổi 40 đã được giải cứu, nhưng vẫn chưa rõ tung tích của cặp vợ chồng già và người đàn ông. Người phụ nữ đầu tiên được giải cứu đã trốn thoát vào tối thứ Ba.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết dự kiến ​​sẽ có lượng mưa 500 mm ở khu vực phía nam Kyushu trong 24 giờ tính đến sáng thứ Năm, trong khi lượng mưa 600 mm dự kiến ​​sẽ rơi trong 24 giờ tính đến sáng thứ Sáu.

Cơ quan quản lý hỏa hoạn và thiên tai cho biết chính quyền địa phương đã ban hành lệnh sơ tán tới 810.000 người ở miền trung tỉnh Shizuoka và 56.000 người ở Kagoshima, Kyushu.

Theo Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Nhật Bản (NHK), Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo đặc biệt về bão và sóng lớn đối với phần còn lại của tỉnh Kagoshima vào lúc 1 giờ chiều thứ Tư, ngoại trừ khu vực Amami.

Cơ quan Khí tượng kêu gọi người dân tuân theo hướng dẫn sơ tán và các thông tin khác do chính quyền địa phương ban hành, sơ tán đến nơi an toàn và đảm bảo an toàn cho chính họ càng sớm càng tốt trước khi cơn bão ập đến.

韩国国防部国防情报本部指出,与乌克兰战事延长带来的军武需求,让朝鲜彻底变成俄罗斯的背后军武供应基地;俄罗斯向乌克兰发射的导弹上多能发现朝鲜制导弹的特征,韩国也为此与美军共同追踪朝鲜向俄罗斯供应导弹的可能性。

在经历了数月的僵局或不断增加的损失后,乌克兰入侵库尔斯克州,提振了乌克兰的士气。周二,来自俄罗斯Telegram未经证实的报导称,周二早上,乌克兰在别尔哥罗德州边境的其他地点进一步企图入侵俄罗斯。《卫报》无法立即核实这些报导。

泽连斯基说:“对某些人来说,这可能听起来过于雄心勃勃,但这对我们来说是一个重要的计划。”

Đây là lần thứ tư Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đưa ra cảnh báo bão đặc biệt kiểu này. Lần gần nhất đưa ra cảnh báo là vào tháng 9 năm 2022, khi cơn bão số 14 "Nan Madu" tiếp cận Nhật Bản.

THỂ THAO

Theo Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản, bão "Shanshan" sẽ tiếp tục cực kỳ mạnh và có thể tiếp cận miền nam Kyushu trước thứ Năm, sau đó đổ bộ vào Kyushu.

Ít nhất 230 chuyến bay bị hủy

Bão "Shanshan" đang tiến tới dữ dội cũng ảnh hưởng đến giao thông. Japan Airlines đã hủy 112 chuyến bay nội địa và 6 chuyến bay quốc tế vào thứ Tư, và All Nippon Airways (ANA) đã hủy 112 chuyến bay nội địa vào thứ Tư, thứ Năm và thứ Sáu.

Đường sắt Kyushu cho biết họ sẽ tạm dừng một số dịch vụ tàu Shinkansen giữa Kumamoto và Kagoshima Chuo từ tối thứ Tư và cảnh báo rằng có thể xảy ra tình trạng gián đoạn tiếp theo.

Các nhà khai thác đường sắt khác cho biết các chuyến tàu giữa Tokyo và Fukuoka, thành phố đông dân nhất Kyushu, cũng có thể bị hủy tùy thuộc vào điều kiện thời tiết trong tuần này.

Ngoài ra, gã khổng lồ ô tô Toyota hôm thứ Tư cho biết họ sẽ tạm dừng sản xuất tại tất cả các nhà máy của mình ở Nhật Bản.

Người phát ngôn của Toyota nói với AFP: "Từ ca thứ hai hôm nay (chiều) đến ca đầu tiên ngày mai (ban ngày), chúng tôi sẽ tạm dừng tất cả dây chuyền sản xuất tại các nhà máy trong nước." xã hội Nhật Bản cơn bão Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bão tiến vào Nhật Bản mang mưa lớn, gia đình 4 người mất tích do lở đất Tình trạng thiếu gạo xảy ra tại các siêu thị Nhật Bản dán thông báo hạn chế mua một gói mỗi gia đình mỗi ngày. Các điểm du lịch Nhật Bản ngày càng áp dụng hệ thống giá hai tầng Sản xuất động cơ cho Boeing và Airbus Công ty nổi tiếng của Nhật Bản dính líu đến gian lận dữ liệu trong 50 năm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền