Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > Ngoài tiếp xúc vật lý, WHO: giọt bắn là con đường lây truyền thứ cấp của M-pox

Ngoài tiếp xúc vật lý, WHO: giọt bắn là con đường lây truyền thứ cấp của M-pox

thời gian:2024-08-28 14:46:10 Nhấp chuột:75 hạng hai

(Geneva, ngày 28) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm thứ Ba đã tuyên bố theo giờ địa phương rằng so với tiếp xúc vật lý, các giọt nhỏ là đường lây truyền thứ cấp của bệnh đậu mùa Mpox (trước đây gọi là bệnh đậu khỉ), đồng thời bổ sung thêm rằng cần phải nghiên cứu thêm để hiểu rõ hơn dịch bệnh lây lan như thế nào. WHO khuyến nghị những người mắc bệnh thủy đậu, những người tiếp xúc gần gũi với họ và nhân viên y tế điều trị cho họ sử dụng khẩu trang.

ĐÁ GÀ

WHO đã công bố vào ngày 14 tháng này rằng dịch bệnh Mpox là một "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng được quốc tế quan tâm" và lo ngại rằng các trường hợp nhiễm chủng vi rút nhánh loại 1b ở Cộng hòa Dân chủ Congo sẽ gia tăng và lây lan sang các nước lân cận.

Agence France-Presse đưa tin rằng WHO đã tuyên bố trên trang web của mình rằng Mpox chủ yếu lây lan từ người sang người thông qua tiếp xúc gần gũi về mặt cơ thể với người bị nhiễm vi-rút. “Tiếp xúc gần gũi bao gồm tiếp xúc da kề da (chẳng hạn như chạm vào. hoặc quan hệ tình dục) và tiếp xúc miệng-miệng hoặc miệng-da (chẳng hạn như hôn).

日本气象厅在当地时间周三上午10时发布的台风实况显示,级别为强烈台风的“珊珊”,正向北北西方向缓慢前进,其中心附近的最大风速为每秒50公尺(每小时180公里),最大瞬间风速为每秒70公尺(每小时252公里)。

韩联社援引朝中社报导,这些火箭炮武器系统在机动性和打击集中性方面实现技术升级。在此次性能验证试射中,新引进的制导系统、可操控性、破坏力等所有指标的优越性均得到验证。

韩国国防部国防情报本部指出,与乌克兰战事延长带来的军武需求,让朝鲜彻底变成俄罗斯的背后军武供应基地;俄罗斯向乌克兰发射的导弹上多能发现朝鲜制导弹的特征,韩国也为此与美军共同追踪朝鲜向俄罗斯供应导弹的可能性。

在经历了数月的僵局或不断增加的损失后,乌克兰入侵库尔斯克州,提振了乌克兰的士气。周二,来自俄罗斯Telegram未经证实的报导称,周二早上,乌克兰在别尔哥罗德州边境的其他地点进一步企图入侵俄罗斯。《卫报》无法立即核实这些报导。

Ngoài ra, nó có thể bao gồm "đối mặt với người mắc bệnh M. pox (chẳng hạn như nói chuyện hoặc thở gần nhau, có thể tạo ra các hạt lây nhiễm qua đường hô hấp)."

Người phát ngôn của WHO, Harris hôm thứ Ba cho biết rằng nếu một người bị nhiễm vi-rút phát triển các tổn thương, "Nếu bạn nói chuyện gần với ai đó, hít thở vào người họ, ở gần họ, mặt đối mặt, thì có thể có nguy cơ lây truyền vi-rút , nhưng đây là nguồn thứ cấp”.

Harris cho biết tại một cuộc họp giao ban ở Geneva, "Những gì chúng tôi đang thấy là tiếp xúc gần da kề da là con đường lây truyền chính."

Cô ấy nói: "Khi bạn nói chuyện với ai đó, bạn sẽ phun ra những giọt nước", nhưng "đây không phải là một hình thức lây truyền chính và cũng không phải là kiểu lây truyền xảy ra qua không khí và trên khoảng cách xa."

Harris nói thêm: "Cần có thêm nghiên cứu để hiểu đầy đủ về động lực lây truyền (vi rút)".

在印尼苏卡诺-哈达外洋机场,又名乘客走过一条对于M痘消息的宣传横幅。(图取自法新社)Tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta của Indonesia, một hành khách đi ngang qua thông báo về biểu ngữ quảng cáo Mpox. (Ảnh chụp từ AFP)

Người ta hiểu rằng hiện có hai phân nhóm Mpox: Nhánh 1 (Nhóm 1), phổ biến ở lưu vực Congo thuộc Trung Phi; và Nhánh 2 (Nhóm 2), phổ biến ở Tây Phi.

Số ca nhiễm gia tăng ở Cộng hòa Dân chủ Congo là do sự gia tăng đột biến của hai chủng thuộc nhánh 1 khác nhau.

Đầu tiên là đợt bùng phát ở tây bắc Congo (DRC), trước đây gọi là nhánh 1 và bây giờ được gọi là nhánh 1a.

Nhánh thứ hai nằm ở phía đông bắc Cộng hòa Dân chủ Congo. Đây là nhánh mới của nhánh 1, được gọi là nhánh 1b. Nó được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái và hiện đang lan rộng nhanh chóng.

ĐÁ GÀ

Sự lây lan của nhánh 1b và việc phát hiện ra nó ở các quốc gia lân cận là lý do chính khiến WHO phải đưa ra cảnh báo khẩn cấp cao nhất.

Vi rút Mpox nhánh 1 được biết là có độc lực cao hơn và có tỷ lệ tử vong cao hơn vi rút nhánh 2.

Về việc liệu nhánh 1b có nguy hiểm hơn nhánh 1a hay không, Harris nói: "Chúng tôi không có dữ liệu đó."

"Nghiên cứu đang được tiến hành để tìm hiểu các đặc điểm của chủng mới. Tuy nhiên, dữ liệu dịch tễ học hiện có không thực sự chỉ ra rằng các biến thể của nhánh 1b gây ra nhiều ca bệnh nặng và tử vong hơn."

Mpox Tổ chức Y tế Thế giới Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Châu Phi: Mpox không phải là căn bệnh ở Châu Phi Xây dựng kế hoạch toàn diện để ngăn chặn dịch bệnh. 2,64 triệu du khách nghi mắc M-pox, 32 ca nghi âm tính, 1 đang chờ kết quả Cảnh sát cảnh báo sự lây lan của bệnh thủy đậu ở Malaysia, giám sát chặt chẽ đường di cư và chuột Các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm: Một số rất nhỏ bệnh nhân M-pox “không có triệu chứng” và phát ban dễ lây nhất khi biểu hiện rõ ràng nhất
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền