Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tin tức > Khảo sát của Cơ quan tiền tệ: Các nhà kinh tế nâng dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm của Singapore lên 2,6% |

Khảo sát của Cơ quan tiền tệ: Các nhà kinh tế nâng dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm của Singapore lên 2,6% |

thời gian:2024-09-11 16:24:46 Nhấp chuột:92 hạng hai

Các ngành tài chính và bảo hiểm, xây dựng cũng như thương mại bán buôn và bán lẻ dự kiến ​​sẽ hoạt động tốt hơn dự kiến. Các nhà kinh tế đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm của Singapore lên 2,6%.

Các nhà kinh tế cũng đã hạ dự báo về lạm phát chung và lạm phát cơ bản trong năm nay, đồng thời ước tính cả hai sẽ giảm xuống còn 2% vào năm tới. Hầu hết các nhà kinh tế tin rằng Cơ quan tiền tệ Singapore sẽ một lần nữa giữ nguyên cuộc họp chính sách vào tháng 10 và duy trì tốc độ tăng giá hiện tại của đồng đô la Singapore.

Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã công bố Khảo sát mới nhất dành cho các nhà dự báo chuyên nghiệp vào thứ Tư (ngày 11 tháng 9), cho thấy dự báo trung bình về tăng trưởng kinh tế năm nay là 2,6%, cao hơn so với khảo sát trước đó là 2,4%. . Lần cuối cùng HKMA công bố một cuộc khảo sát kinh tế là vào tháng 6.

四名获奖者分别是:环境服务和建筑维护公司Chye Thiam Maintenance首席执行官陈伟富,餐饮集团店小二执行董事叶权坤,智能门锁公司igloocompany联合创始人兼首席执行官周文杰,以及共享代步工具业者Neuron Mobility联合创始人兼首席执行官王子滋。他们分别在环境服务业、餐饮业、科技解决方案及交通业四个领域获奖。

截至中午12时,台湾股市下挫1.94%,领跌亚太股市;香港下挫1.91%;日本股市下滑1.84%,上海和深圳分别滑落0.92%和0.50%;韩国股市下跌0.72%, 澳大利亚股市下行0.54%。

总体而言,新加坡各行业预计,今年第四季的销售量和净利加速增长,销售价格、新订单和就业率增长有所减缓,库存量下降则将会停止。

BẮN CÁ

墨尔本在线经纪商佩珀斯通(Pepperstone)研究主管韦斯顿(Chris Weston)认为,就业数据和美联储对减息不置可否,对投资者的风险承担不利。

Dự báo chung của các nhà kinh tế nằm trong phạm vi dự báo của Bộ Thương mại và Công nghiệp. Khi Bộ Thương mại và Công nghiệp công bố báo cáo khảo sát kinh tế quý 2 vào tháng trước, bộ này đã thu hẹp dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay từ 1% xuống 3% xuống 2% đến 3%.

Trong cuộc khảo sát mới nhất, các nhà kinh tế cũng đưa ra dự báo tăng trưởng của họ trong ba lĩnh vực. Dự báo tăng trưởng cả năm của ngành tài chính và bảo hiểm được nâng lên 5,7% từ 5,1%, ngành xây dựng được nâng lên 3,9% từ 3,8% và ngành thương mại bán buôn và bán lẻ được nâng lên 3% từ 2,5%.

Dự báo tăng trưởng cả năm của ngành sản xuất đã thu hẹp từ 1,6% xuống 0,6%. Dự báo tăng trưởng cả năm cho xuất khẩu nội địa không dùng dầu mỏ giảm từ 4% xuống 3%.

Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã gửi một cuộc khảo sát tới 25 nhà kinh tế theo dõi tình hình kinh tế của đất nước tôi vào ngày 13 tháng 8 và nhận được phản hồi từ 21 người.

Nền kinh tế ước tính tăng trưởng 2,6% trong quý 3.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng nền kinh tế nước tôi sẽ tăng trưởng 2,6% trong quý 3 năm nay và 2,5% trong cả năm tới.

Về mặt lạm phát, tỷ lệ lạm phát chung và lạm phát cơ bản trong quý 3 ước tính lần lượt là 2,4% và 2,9%. Dự báo trung bình về lạm phát cả năm là 2,6%, với lạm phát cơ bản ở mức 2,9%, đều giảm so với mức 2,8% và 3% trong cuộc khảo sát trước đó.

Hầu hết các nhà kinh tế được khảo sát đều ước tính rằng cuộc họp chính sách của Cơ quan tiền tệ vào tháng 10 sẽ không thay đổi độ dốc, chiều rộng và trục trung tâm hiện tại của tỷ giá hối đoái danh nghĩa hiệu quả của đồng đô la Singapore (S$NEER).

BẮN CÁ

Tuy nhiên, một nửa và 35% các nhà kinh tế dự đoán rằng Cơ quan tiền tệ có thể hạ thấp độ dốc của phạm vi biến động của tỷ giá hối đoái hiệu quả danh nghĩa của đồng đô la Singapore tại các cuộc họp vào tháng 1 và tháng 4 năm sau, tức là, làm chậm tốc độ tăng giá của đồng đô la Singapore.

Tăng trưởng bên ngoài ảnh hưởng đến nền kinh tế Singapore

Về yếu tố chính có nhiều khả năng ảnh hưởng nhất đến hiệu quả kinh tế của Singapore, các nhà kinh tế tin rằng đó là nhu cầu bên ngoài. Ngoài ra, tác động lan tỏa của căng thẳng địa chính trị, bao gồm việc mở rộng thuế quan của Mỹ và tăng trưởng kinh tế yếu hơn dự kiến ​​ở Trung Quốc, có thể sẽ kéo nền kinh tế Singapore đi xuống.

Mặt khác, nếu tăng trưởng bên ngoài mạnh hơn dự kiến, nền kinh tế Trung Quốc tốt hơn dự kiến ​​và chu kỳ công nghệ phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​thì điều đó có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Singapore.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền