Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Israel điều khoảng 100 máy bay chiến đấu tiêu diệt hàng nghìn bệ phóng rocket của Hezbollah

Israel điều khoảng 100 máy bay chiến đấu tiêu diệt hàng nghìn bệ phóng rocket của Hezbollah

thời gian:2024-08-25 19:14:55 Nhấp chuột:113 hạng hai

(Tel Aviv, ngày 25) Quân đội Israel cho biết vào sáng Chủ nhật, "khoảng 100 máy bay chiến đấu của Không quân Israel... đã tấn công và phá hủy hàng nghìn bệ phóng tên lửa của Hezbollah ở miền nam Lebanon." Israel, và một số nhắm vào miền trung Israel "Người ta nói rằng hơn 40 khu vực phóng tên lửa ở Lebanon đã bị tấn công.

AFP đưa tin rằng phát ngôn viên quân đội Israel, Trung tá Shoshani nói với các phóng viên rằng Hezbollah "đã phóng hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái vào miền bắc Israel", hầu hết trong số đó được phóng sau khi Israel tiến hành các cuộc tấn công.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết trong cuộc tấn công của Hezbollah vào sáng Chủ nhật, tổ chức này đã bắn khoảng 210 quả tên lửa và khoảng 20 máy bay không người lái vào miền bắc Israel. Một số quả đạn đã bị chặn lại và những quả đạn khác bị va chạm, gây hư hỏng và thương tích. Nhiều tên lửa cũng đánh trúng các khu vực trống trải.

医护人员称,在真主党袭击以色列北部期间,沿海城市阿卡的一名妇女被弹片轻伤。以色列红大卫盾会表示,这名妇女正在被送往海法的Bnai Zion医院接受治疗。

“后方的特殊情况”使得以色列国防军后方司令部,能够发布限制。“特殊情况”是紧急情况下使用的一个法律术语,赋予当局对平民更大的管辖权,以简化保护民众的工作。除非内阁部长延长,否则有效期为48小时。

警员赶抵现场后发现,有多名乘客被刺伤,其中包括一名警员。

张汉晖表示,中国领导人代表将出席9月在符拉迪沃斯托克市举行的东方经济论坛峰会。

Telegram 上发布的消息继续说道:“任何靠近真主党活动地区的人都应立即离开,以保护自己和家人。”

6名被捕马来西亚男子已被暂控一项“串谋诈骗”及“使用虚假文书”罪,案件将于8月26日上午在东区法院提堂;而另外5名香港男女则获准保释候查,须于9月下旬报到。

Trước đó vào Chủ nhật, Israel cho biết họ đang phát động một cuộc tấn công phủ đầu ở Lebanon sau khi phát hiện ra rằng Hezbollah do Iran hậu thuẫn đang chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công "quy mô lớn".

一架真主党无东说念主机在周日飞越以色列北部上空。(图取自法新社)Một máy bay không người lái của Hezbollah đã bay qua miền bắc Israel vào Chủ nhật. (Ảnh chụp từ AFP)

Shoshani nói rằng vụ bắn pháo của Hezbollah là "một phần trong một cuộc tấn công lớn hơn đã được lên kế hoạch, hầu hết chúng tôi đã đánh bại sáng nay," nhưng ông từ chối nêu rõ mục tiêu của các cuộc tấn công có chủ đích của Hezbollah.

Shoshani nói: "Chúng tôi vẫn đang tiến hành đánh giá tình hình về hậu quả của cuộc tấn công... Vẫn còn một số vụ cháy."

"Nhưng tôi có thể nói với bạn rằng, có một chút thiệt hại...thiệt hại rất ít."

Shoshani nói rằng các đối tác của Israel, bao gồm cả Hoa Kỳ, không liên quan đến cuộc tấn công hôm Chủ nhật nhằm vào Hezbollah.

Anh ấy nói: "Sáng nay là hành động của chính Israel."

Bộ Y tế Lebanon: Một người chết

Bộ Y tế Lebanon cho biết Israel đã tấn công một chiếc ô tô ở miền nam nước này vào Chủ nhật, khiến một người thiệt mạng sau khi Israel tiến hành cái gọi là tấn công phủ đầu nhằm vào Hezbollah.

Thơ Săn CáWG以色列在周日空袭黎巴嫩南部Qsair村落,又名男人看著滔滔浓烟。(图取自法新社)Một người đàn ông nhìn làn khói cuồn cuộn trong cuộc không kích của Israel vào làng Qsair ở miền nam Lebanon vào Chủ nhật. (Ảnh chụp từ AFP)

Bộ Y tế cho biết trong một tuyên bố do hãng thông tấn quốc gia đưa ra rằng "Máy bay không người lái của Israel đã tấn công một chiếc ô tô ở làng Shyam," khiến một người thiệt mạng. Đồng minh của Hezbollah, Phong trào Amal, sau đó thông báo rằng một chiến binh Shiyam đã bị giết.

Bộ Y tế cũng báo cáo rằng hai người, trong đó có một người đàn ông Syria, đã bị thương trong "một loạt cuộc tấn công của Israel" ở khu vực phía Nam, hãng thông tấn nhà nước cho biết.

Hezbollah cho biết họ đã "hoàn thành" các hoạt động quân sự

Mặt khác, Hezbollah chiều Chủ nhật theo giờ Malaysia cho biết rằng hoạt động quân sự chống lại các vị trí của Israel đã "hoàn thành" và bác bỏ "tuyên bố" của Israel rằng họ đã ngăn chặn cuộc tấn công.

Tuyên bố cho biết: "Các hoạt động quân sự của chúng tôi hôm nay đã hoàn tất và đầy đủ. Tuyên bố của Israel về hành động phủ đầu... và ngăn chặn các cuộc tấn công của nhóm này là những tuyên bố trống rỗng."

Thơ Săn CáWG

Hezbollah tuyên bố rằng ngoài việc sử dụng một số lượng lớn các cuộc không kích bằng máy bay không người lái, lực lượng này còn bắn "hơn 320" tên lửa Katyusha, nhắm vào 11 căn cứ quân sự ở miền bắc Israel. Hezbollah cho biết đây là hành động trả đũa vụ sát hại một chỉ huy cấp cao của nhóm quân sự của tổ chức này vào cuối tháng 7.

Đọc mở rộng:

Israel tấn công Lebanon, nói rằng đây là cuộc tấn công phủ đầu chống lại Hezbollah

Xung đột giữa Israel và Palestine kéo dài tới Lebanon và Israel rơi vào tình trạng khẩn cấp kéo dài 48 giờ

Hezbollah đã bắn hơn 320 quả tên lửa vào Israel để trả thù người chỉ huy bị giết

Israel tấn công Hezbollah, Nhà Trắng cho biết Biden đang theo dõi tình hình leo thang

Israel lebanon Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Thủ tướng Israel: Ai làm tổn thương chúng tôi, chúng tôi cũng sẽ làm tổn thương họ Israel tấn công Hezbollah; Nhà Trắng cho biết Biden đang giám sát sự leo thang Hezbollah bắn hơn 320 quả rocket vào Israel để trả thù chỉ huy bị giết Xung đột Israel-Palestine kéo dài tới Lebanon, Israel bước vào tình trạng khẩn cấp kéo dài 48 giờ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền