Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Lượng khách giảm; 30.000 nhà hàng mì cao cấp ở Trung Quốc đóng cửa

Lượng khách giảm; 30.000 nhà hàng mì cao cấp ở Trung Quốc đóng cửa

thời gian:2024-08-27 18:37:12 Nhấp chuột:195 hạng hai

(Thượng Hải ngày 27) Kinh tế Trung Quốc phục hồi chậm chạp, thị trường nhà ở tiếp tục chạm đáy, thị trường chứng khoán dao động ở mức thấp. Sức tiêu dùng của tầng lớp trung lưu bị ảnh hưởng nặng nề, ngành dịch vụ ăn uống bị ảnh hưởng nặng nề. Ngoài việc liên tục đóng cửa các nhà hàng cao cấp, số liệu mới nhất cho thấy trong năm nay, gần 30.000 nhà hàng mì cao cấp đã đóng cửa ở Trung Quốc trong nửa đầu năm.

Thơ Săn CáWG

Theo nền tảng dịch vụ ngành ăn uống Trung Quốc "Catering Boss Internal Reference", báo cáo tài chính nửa đầu năm của Ajisen Ramen, công ty sáng lập các nhà hàng mì giá cao của Trung Quốc, được công bố vào đầu tháng 8, một lần nữa chuyển từ lãi sang lỗ , và khoản lỗ trong nửa đầu năm dự kiến ​​là khoảng 20 triệu nhân dân tệ (khoảng 12,22 triệu RM). Do bị ảnh hưởng bởi tin tức này, giá cổ phiếu của công ty đã từng giảm mạnh 22%.

Về khoản lỗ trong nửa đầu năm, Ajisen China, có trụ sở chính tại Hồng Kông, cho biết nguyên nhân lớn nhất là lượng khách hàng đến cửa hàng giảm, dẫn đến doanh số bán hàng tại cùng cửa hàng tăng trưởng âm và một số cửa hàng bị thua lỗ.

Việc Ajisen thua lỗ cũng là ví dụ điển hình cho các nhà hàng mì giá cao ở Trung Quốc. Cái gọi là cửa hàng mì giá cao đề cập đến các cửa hàng mì có đơn giá trên 40 RMB (khoảng 24 RM), tập trung tại các trung tâm mua sắm và khu văn phòng và với công nhân cổ trắng ở thành thị là nhóm người tiêu dùng cốt lõi.

Hoạt động kinh doanh không tốt   Hiệu suất rất thấp

Dữ liệu từ nền tảng truy vấn thông tin doanh nghiệp "Qichacha" cho thấy tính đến tháng 5 năm nay, số lượng nhà hàng mì đã đăng ký ở Trung Quốc lên tới 31.000, số lượng hủy và hủy là 29.000. Số lượng nhà hàng mì ở Trung Quốc tăng ròng. Nửa đầu năm thấp hơn rất nhiều so với những năm trước, việc kinh doanh nhà hàng mì rõ ràng là khó khăn đến mức nào chứ đừng nói đến những nhà hàng mì giá cao trong số đó.

Chủ hai nhà hàng mì ở Xujiahui, Thượng Hải thẳng thắn nói: “Việc kinh doanh nhà hàng mì năm nay không tốt, hiệu suất của mọi người đều sụt giảm. Còn rất nhiều việc phải làm để thu hút khách hàng so với năm ngoái, trong đó có nếm thử đồ ăn miễn phí và ghé thăm cửa hàng không tốn nhân dân tệ. Chúng tôi cũng mời ca sĩ hát, nhưng buổi biểu diễn không hay bằng năm ngoái.”

根据国际货币基金组织(IMF)的估计,虽然美元仍然主导著各国央行的外汇储备和世界贸易,但截至2024年初,美元占全球外汇储备的比重已从1999年的71%降至59%。

针对上半年亏损,总部设于香港的味千中国表示,最大原因是门市客流量下降,导致同店销售出现负成长,部份门市出现亏损。

在联储局主席鲍威尔(Jerome Powell)上周发表鸽派言论后,今年最后4个月降息的前景,加上最近令人鼓舞的经济数据,这些因素结合在一起,使投资者对央行将实现软著陆充满希望,即通胀回落并避免衰退。

“虽然马航已与其他餐饮供应商合作,但或许有一天他们会考虑我们的无糖飞机餐选择。”

Kinh doanh mì giá cao khó khăn, chủ yếu là do điều kiện kinh tế khó khăn ở Trung Quốc. Hành vi tiêu dùng của đối tượng mục tiêu là công nhân cổ trắng đã hoàn toàn thay đổi. , và có ý thức về ngân sách, và không còn sẵn sàng chi 30 đến 40 RMB (khoảng 18-24 RM), một số công nhân cổ trắng có thu nhập giảm thậm chí đã bắt đầu mang theo hộp cơm trưa của riêng mình.

Theo dữ liệu do CICC công bố, có 560 triệu người ở Trung Quốc có thu nhập hàng tháng dưới 1.000 RMB (khoảng 611 RM); có 310 triệu người có thu nhập hàng tháng từ 1.000 đến 2.000 RMB (khoảng 611-1.222 RM) ; Có 380 triệu người có thu nhập hàng tháng từ 2.000 đến 5.000 RMB (khoảng 1.222-2.357 RM); nói cách khác, 870 triệu người ở Trung Quốc có thu nhập hàng tháng dưới 2.000 RMB.

Hành vi tiêu dùng thay đổi  Giảm giá để thu hút khách hàng

"Sina Finance" trước đây đã phát động một cuộc thăm dò trực tuyến về "Một bữa ăn giá bao nhiêu cho bạn?". Tổng cộng có 30.000 người đã tham gia. Trong số đó, 4.881 phiếu bầu được chọn với giá dưới 10 RMB (khoảng 6,1 RM). , và 10 đến 20 đã được chọn. RMB (khoảng RM6-12) có 16.000 phiếu bầu cho thấy gần 70% người tiêu dùng chọn ít hơn 20 RMB.

Ngoài ra, do sa thải quy mô lớn, đóng cửa công ty hoặc chuyển công ty đến các khu vực có giá thuê thấp, tỷ lệ trống ở các khu kinh doanh văn phòng cốt lõi cao chưa từng thấy. Điều này cũng khiến các nhà hàng mì giá cao này ở đây. các khu kinh doanh cốt lõi không tương thích với đối tượng mục tiêu của họ.

Để đáp lại, các nhà hàng mì giá cao bắt đầu triển khai hoạt động giảm giá. Ví dụ: Meet Xiaomian đã tận dụng xu hướng tung ra gói ưu đãi trọn gói dành cho công nhân dưới 20 nhân dân tệ. Trên các kênh bán hàng như Meituan và Dianping, nhiều cửa hàng thậm chí còn tung ra gói mua sản phẩm theo nhóm với giá 11,9 nhân dân tệ (khoảng 7,2 ringgit); Xianggui cũng đã nhiều lần tung ra chương trình khuyến mãi 9,9 RMB (khoảng RM6) cho một tô mì; trên các nền tảng bán hàng như Meituan và Douyin, giá một bát mì Zhang Lala đã giảm xuống còn 13,9 RMB (khoảng RM8. 5). Ngoài ra, Ma Jiyong, Chen Xianggui và Zhang Lala đều triển khai dịch vụ "đổi mới mì không giới hạn".

Thơ Săn CáWG kinh tế Trung Quốc Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Lợi nhuận của các công ty công nghiệp Trung Quốc phục hồi ổn định, tăng tốc trong tháng 7 Bộ Tài chính Trung Quốc: Rủi ro nợ chính quyền địa phương nhìn chung có thể kiểm soát được Bát cơm sắt đã rỉ sét! Bốn ngân hàng niêm yết ở Trung Quốc sa thải hơn 4.000 nhân viên trong nửa năm Nhiều nhà hàng cao cấp ở Thượng Hải đóng cửa, thay vào đó một số người bán "đồ ăn dân dụng"
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền