Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Chafer Nhật Bản xâm chiếm Thụy Sĩ, các nhà khoa học tìm biện pháp đối phó

Chafer Nhật Bản xâm chiếm Thụy Sĩ, các nhà khoa học tìm biện pháp đối phó

thời gian:2024-08-29 15:57:34 Nhấp chuột:172 hạng hai

(Bern News ngày 29) Trong những năm gần đây, một loài côn trùng được gọi là "bọ cánh cứng Nhật Bản" đã phát triển mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và Châu Âu như một loài xâm lấn. Tại Thụy Sĩ, bọ hung Nhật Bản thậm chí còn khiến các chuyên gia nông nghiệp và kiểm soát dịch hại địa phương lo lắng.

China CCTV News đưa tin Tiến sĩ Grabenweg là nhà khoa học phụ trách kiểm soát sinh học và quản lý dịch hại tại Viện Khoa học Nông nghiệp Thụy Sĩ trong năm qua, loài bọ cạp Nhật Bản lần lượt xuất hiện ở Zurich và Basel, Thụy Sĩ, điều này khiến anh khá lo lắng, bởi điều này có nghĩa là loài côn trùng xâm hại Nhật Bản đang bắt đầu xuất hiện ở các khu vực phía bắc dãy Alps.

Grabenweg cho biết: “Bọ hung Nhật Bản đã trở thành chủ đề ở Thụy Sĩ kể từ năm 2017 và đã được thảo luận khắp Châu Âu trong nhiều năm. Châu Âu đã phân loại nó là loài gây hại nguy hiểm và coi nó là loài gây hại hiện tại. Điều này có nghĩa là nếu có điểm bùng phát mới. bị phát hiện phải tiêu diệt.”

(图取自央视新闻) (Ảnh chụp từ CCTV News)

Bọ cạp Nhật Bản có nguồn gốc từ Nhật Bản. Do không có diện tích rộng lớn thích hợp cho việc chăn nuôi và phát triển loài bọ cạp Nhật Bản nên nó không phải là loài gây hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, là loài xâm lấn nên loài bọ cạp Nhật Bản đã sinh sôi nảy nở ở Bắc Mỹ. và Châu Âu và cây trồng bị tổn hại.

Grabenweg cho biết ở châu Âu, rượu vang là một trong những sản phẩm có giá trị kinh tế quan trọng nhất, nhưng nó cũng đang bị đe dọa bởi người chăn nuôi Nhật Bản. Các loài bị đe dọa khác bao gồm anh đào, mận và các loại trái cây có hạt khác, cũng như quả việt quất, quả mâm xôi, quả mâm xôi, v.v. Nếu chuyến bay cao điểm của bọ trùng với thời điểm thu hoạch cao điểm của những loại trái cây này thì có thể bị thiệt hại 100%.

Thơ Săn CáWG

không thể bị xóa bỏ hoàn toàn và chỉ có thể được kiểm soát

Với tư cách là người đứng đầu nhóm kiểm soát bọ xít Nhật Bản của Viện Khoa học Nông nghiệp Thụy Sĩ, Grabenweg thừa nhận rằng ở những khu vực có dịch hại bùng phát trên diện rộng, bọ xít Nhật Bản không thể bị tiêu diệt hoàn toàn. Chiến lược hiện đang được thực hiện ở Thụy Sĩ là kiểm soát bọ xít Nhật Bản. số lượng côn trùng gây hại để ngăn ngừa thiệt hại cho cây trồng và giảm nguy cơ lây lan thêm các đàn côn trùng.

Sau khi được thông báo về nội quy và quy định của phòng thí nghiệm, Grabenweg dẫn các phóng viên CCTV vào phòng thí nghiệm phòng chống thảm họa sinh học. Sau khi loài bọ này được phát hiện ở nước này, chính phủ Thụy Sĩ đã thực hiện các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt, quy định rằng những con bọ sống được sử dụng trong thí nghiệm phải được cách ly trong phòng thí nghiệm với các biện pháp kiểm soát ra vào chặt chẽ.

(图取自央视新闻) (Ảnh chụp từ CCTV News)

Sau khi vào cửa phòng thí nghiệm sẽ có một hành lang, sau đó có hai cánh cửa thông nhau. Chỉ khi cánh cửa hiện tại đóng lại thì cánh cửa tiếp theo mới có thể mở ra. tận dụng đặc tính phototaxis của côn trùng. Ngăn chặn các loài gây hại thoát ra khỏi phòng thí nghiệm khi cửa mở.

Grabenweg cho biết: "Đặc điểm của bọ hung Nhật Bản là mỗi bên cơ thể có 5 chùm lông trắng, hai chùm ở lưng và hai chùm ở bụng. Còn đối với loài bọ hung địa phương, tôi có thể sau này sẽ cho bạn xem các mẫu bọ hung bản địa có kích thước và màu sắc rất giống nhau, nhưng chúng không có năm chùm lông trắng này."

世界知识产权组织的报告预告,在新加坡知识产权局主办、以知识产权为主题的年度盛事“2024年新加坡知识产权周”(周二至周三)期间发布。全球创新指数科技集群排名显示,在10大科技集群中,有7个位于亚洲,3个位于美国。

岑浩辉提出全力建设“法治澳门”、推进公共行政革新等,具体政纲之后才公布。他又提到,澳门早年博彩业、旅游业急促发展,“野蛮扩张”,甚至影响年轻人选择就业、职业发展,指“一业独大”对澳门长远发展不利,经济多元必须向前行、无退路。

该部分的教材列明学生需要学习拒绝婚前性行为,教导学生避免性冲动,如约会时“避免性感衣著”、约会地点可选在闹市和快餐店,避免在幽静场所。如果发现自己有性冲动,可以“避开”、“转移”。

Thơ Săn CáWG

报导指,这似乎是以色列的重大行动,至少4个巴勒斯坦城市同时成为目标——杰宁(Jenin)、图勒凯尔姆(Tulkarm)、纳布卢斯(Nablus)和图巴斯(Tubas)。

曼谷市政府在声明中表示,至周三上午已有6人在医院死亡,另有22人情况危急。

据墨西哥《宇宙报》报导,洛佩斯称,“暂停”仅限于墨西哥与两国驻墨使馆的关系,而不是与美加的关系。

Trước xu hướng xâm lấn của sâu bọ Nhật Bản, ngoài việc áp dụng các biện pháp kiểm soát vật lý và hóa học, bộ nông nghiệp Thụy Sĩ còn đang thử nghiệm các phương pháp kiểm soát sinh học. Grabenweg đã tìm thấy trong phòng thí nghiệm một loại nấm có thể lây nhiễm bọ hung Nhật Bản và biến chúng thành trạng thái zombie, nhưng phương pháp này vẫn còn một chặng đường dài mới có thể áp dụng vào thực tế.

Thụy Sĩ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tòa án Thụy Sĩ kết án 2 cựu giám đốc điều hành hàng đầu của PetroSaudi Arabia vì biển thủ 1,8 tỷ USD từ quỹ 1MDB Oriental Pearl Financial Management sẽ thay thế Thụy Sĩ làm vua! Ai bắt đầu xu hướng kiếm tiền ở Hồng Kông? Mưa lớn tấn công miền Đông Nam Thụy Sĩ, 3 người nghi bị lũ cuốn trôi Bốn thành viên gia đình giàu nhất nước Anh bị bỏ tù vì bóc lột người hầu Ấn Độ tại biệt thự Thụy Sĩ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền