Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > văn hoá > Số người dùng Internet ở Trung Quốc là gần 1,1 tỷ người và tỷ lệ thâm nhập Internet đạt 78,0%

Số người dùng Internet ở Trung Quốc là gần 1,1 tỷ người và tỷ lệ thâm nhập Internet đạt 78,0%

thời gian:2024-08-29 15:56:26 Nhấp chuột:133 hạng hai

(Bắc Kinh ngày 29) Trung tâm Thông tin Internet Trung Quốc (CNNIC) đã công bố "Báo cáo Thống kê về Phát triển Internet của Trung Quốc" lần thứ 54 (sau đây gọi là "Báo cáo") vào thứ Năm. “Báo cáo” cho thấy tính đến tháng 6 năm 2024, số người dùng Internet ở Trung Quốc là gần 1,1 tỷ (1,09967 triệu), tăng 7,42 triệu so với tháng 12 năm 2023 và tỷ lệ thâm nhập Internet đạt 78,0%.

Tin tức CCTV Trung Quốc đưa tin rằng "Báo cáo" cho thấy các tài nguyên mạng cơ bản như tên miền và địa chỉ IP tiếp tục được làm phong phú trong nửa đầu năm, cung cấp hỗ trợ vững chắc cho hoạt động và sự phát triển mạnh mẽ của ngành mạng.

Đường MạtChược 2PG

Đầu tiên, việc triển khai và ứng dụng IPv6 trên quy mô lớn tiếp tục phát triển. Tính đến tháng 6, số lượng địa chỉ IPv6 là 69.080 khối/32, tăng 1,5% so với tháng 12 năm 2023; tính đến tháng 5, số lượng người dùng IPv6 đang hoạt động đạt 794 triệu, trong đó lưu lượng IPv6 mạng di động chiếm 64,56% và chủ yếu là các trang web thương mại và ứng dụng Internet di động hỗ trợ IPv6 đạt tỷ lệ 90%.

Thứ hai, số lượng tên miền cấp cao nhất ở Trung Quốc đã đứng đầu thế giới trong 10 năm liên tiếp. Tính đến tháng 6, tổng số tên miền tại Trung Quốc là 31,87 triệu, trong đó số lượng tên miền cấp cao nhất quốc gia “.CN” là 19,56 triệu, chiếm 61,4% tổng số tên miền mạng, đứng đầu cả nước. thế giới trong 10 năm liên tiếp.

"Báo cáo" cho thấy cơ sở hạ tầng thông tin kỹ thuật số của Trung Quốc tiếp tục ổn định trong nửa đầu năm và các dịch vụ kỹ thuật số mang lại lợi ích cho người dân đã được triển khai rộng rãi, thúc đẩy hiệu quả sự phát triển của cư dân mạng.

Thanh thiếu niên và “người tóc bạc” đã trở thành lực lượng chính mới

Thứ nhất, thanh thiếu niên và “người tóc bạc” là những nguồn người dùng Internet mới quan trọng. Với sự cải tiến liên tục của các dịch vụ kỹ thuật số dành cho người cao tuổi và sự phổ biến nhanh chóng của các ứng dụng mạng, nhiều biện pháp đã được thực hiện để khuyến khích nhiều người tiếp tục "kết nối với Internet".

Dữ liệu cho thấy Trung Quốc có 7,42 triệu người dùng Internet mới, chủ yếu là thanh thiếu niên từ 10-19 tuổi và "những người tóc bạc". Trong đó, thanh thiếu niên chiếm 49,0% cư dân mạng mới, nhóm tuổi từ 50-59 và trên 60 lần lượt chiếm 15,2% và 20,8% cư dân mạng mới.

Thứ hai, các video ngắn đã trở thành một ứng dụng quan trọng để các cư dân mạng mới “kết nối với Internet”. Trong số các cư dân mạng mới, nhu cầu giải trí và xã hội là động lực thúc đẩy cư dân mạng lên mạng nhiều nhất. Trong số các ứng dụng trực tuyến được nhóm này sử dụng lần đầu tiên, các ứng dụng video ngắn chiếm 37,3%. Ngoài ra, nhắn tin tức thời cũng cho thấy khả năng thu hút người dùng mới nhất định, chiếm 12,6% cư dân mạng mới lần đầu tiên sử dụng ứng dụng trực tuyến.

"Báo cáo" cho thấy trong nửa đầu năm, tiêu dùng trao đổi và tiêu dùng dịch vụ trực tuyến đã trở thành điểm nhấn tiêu dùng.

Đầu tiên, hoạt động mua bán trực tuyến đang bùng nổ. Trong nửa đầu năm, các nền tảng thương mại điện tử đã tích cực hợp tác với chính sách “cũ lấy mới” và hỗ trợ thực hiện chính sách bằng cách tăng trợ cấp, đơn giản hóa quy trình và cải thiện dịch vụ hậu cần để thúc đẩy chuyển đổi tiêu dùng và nâng cấp tiêu dùng.

Dữ liệu cho thấy trong số cư dân mạng tham gia hoạt động tiêu dùng "cũ đổi mới" trong sáu tháng qua, 68,8% chọn tham gia trực tuyến. Trong số đó, điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số, máy giặt và các thiết bị gia dụng truyền thống khác có tỷ lệ tiêu dùng “cũ đổi mới” cao nhất, lần lượt chiếm 28,8% và 23,7% người tiêu dùng có liên quan.

Thứ hai, việc tiêu dùng dịch vụ cuộc sống trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Khi các kịch bản dịch vụ trực tuyến ngày càng trở nên phong phú, ngày càng có nhiều người dùng tận hưởng sự tiện lợi của các dịch vụ cuộc sống trực tuyến. Tính đến tháng 6, người dùng đã mua các dịch vụ trực tuyến như giao đồ ăn, ăn uống tại cửa hàng, xem phim và giải trí giải trí lần lượt chiếm 50,3%, 20,7% và 17,3% người dùng Internet.

Thanh toán di động ngày càng thuận tiện

"Báo cáo" cho thấy trong nửa đầu năm, với việc triển khai sâu rộng một loạt biện pháp thuận tiện thanh toán, khả năng hỗ trợ thanh toán di động tiếp tục được cải thiện.

Thứ nhất, dịch vụ thanh toán di động dành cho người cao tuổi không ngừng được cải thiện. Tất cả các bên trong ngành thanh toán di động đang tích cực thúc đẩy nâng cấp lão hóa, cải thiện trải nghiệm dịch vụ thanh toán di động của người cao tuổi thông qua đơn giản hóa quy trình, bổ sung chương trình phát sóng ngôn ngữ, v.v. và thúc đẩy phổ biến thanh toán di động ở người cao tuổi. Tính đến tháng 6, tỷ lệ sử dụng thanh toán trực tuyến của người dùng Internet Trung Quốc trên 60 tuổi đã đạt 75,4%.

Thứ hai, ngày càng thuận tiện cho người nước ngoài di chuyển và thanh toán tại Trung Quốc. Đối với người nước ngoài đến Trung Quốc, các dịch vụ thanh toán di động sáng tạo như “gia công để sử dụng nội bộ” và “ràng buộc thẻ nước ngoài” sẽ tiếp tục tối ưu hóa sự thuận tiện thanh toán cho người nước ngoài đến Trung Quốc. Trong nửa đầu năm, hơn 5 triệu người nhập cư đã sử dụng thanh toán di động, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái; có hơn 90 triệu giao dịch, với số tiền hơn 14 tỷ nhân dân tệ, tăng 7 lần. lần so với cùng kỳ năm ngoái.

前进党被解散后迅速重新集结,剩下保有资格的议员加入新成立人民党。党魁纳塔彭(Natthaphong Ruengpanyawut)告诉法新社,泰国要进步,就必须进行改革。

格拉本维格说:“自2017年以来,日本金龟子在瑞士已经成为话题,并且在整个欧洲也已经讨论了好几年。欧洲已经将其列为危险害虫,并视为当前的害虫。这意味著,如果发现新的爆发点,就必须将其根除。”

一是IPv6规模部署与应用持续推进。截至6月,IPv6位址数量为6万9080块/32,较2023年12月成长1.5%;截至5月,IPv6活跃用户数达7亿9400万,行动网络IPv6流量占64.56%,主要商业网站及行动互联网应用IPv6支持率达90%。

Ngành công nghiệp âm thanh và video trực tuyến đang bùng nổ

"Báo cáo" cho thấy trong nửa đầu năm, khi nhu cầu về nội dung chất lượng cao của người dùng tiếp tục tăng và môi trường ngành tiếp tục tối ưu hóa, ngành video trực tuyến đã có đà bùng nổ.

Đường MạtChược 2PG

Đầu tiên, mức độ tuân thủ của ngành phim truyền hình ngắn tiếp tục được cải thiện. Với việc liên tục áp dụng các chính sách hướng dẫn công nghiệp, việc tạo ra và sản xuất các vở kịch ngắn vi mô đang trở nên tiêu chuẩn hóa. "Báo cáo" cho thấy tính đến tháng 6, người xem phim truyền hình ngắn siêu nhỏ chiếm 52,4% tổng số người dùng Internet.

Thứ hai, ngành video ngắn tiếp tục phát triển thịnh vượng. Khi mức độ gắn bó của người dùng với nền tảng video ngắn tiếp tục tăng lên, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử video ngắn đã phát triển ổn định và hiệu quả thương mại hóa tiếp tục được cải thiện. Tính đến tháng 6, người dùng video ngắn chiếm 95,5% tổng số cư dân mạng.

Thứ ba là nâng cao chất lượng và hiệu quả của ngành video dài. Xu hướng nâng cao chất lượng của ngành vẫn tiếp tục. Trong số đó, các bộ phim truyền hình dài tập như "My Altay" và "Fflowers" đều nổi tiếng và danh tiếng, mang đến cho người dùng trải nghiệm nghe nhìn chất lượng cao. Tính đến tháng 6, người dùng video dài chiếm 65,2% tổng số người dùng Internet.

Trung Quốc xã hội Trung Quốc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Mỹ "hiếm gặp" Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tình hình Biển Đông nóng lên, Hải quân Philippines tăng cường sẵn sàng chiến đấu Để giải quyết áp lực tài chính địa phương, Trùng Khánh, Trung Quốc, thành lập tổ công tác đặc biệt “bán sắt bằng bán sắt” Người đàn ông Trung Quốc bị tấn công vì leo thác, lặn trái phép và đánh nhau với khỉ bằng tay không
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền