Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > Tài chính > [Chiến tranh Israel-Palestine] Các ngôi làng của người Palestine ở Bờ Tây bị tấn công, Mỹ lên án hành động tàn bạo của người định cư Do Thái

[Chiến tranh Israel-Palestine] Các ngôi làng của người Palestine ở Bờ Tây bị tấn công, Mỹ lên án hành động tàn bạo của người định cư Do Thái

thời gian:2024-08-16 13:50:24 Nhấp chuột:77 hạng hai

(Ramalam, ngày 16) Nhà Trắng Hoa Kỳ hôm thứ Năm theo giờ địa phương đã lên án các cuộc tấn công "không thể chấp nhận được" của những người định cư Do Thái nhằm vào người Palestine. Trước đó, hàng chục người định cư Israel đã tấn công một ngôi làng ở Bờ Tây do Israel chiếm đóng, khiến một người thiệt mạng và một người bị thương.

Agence France-Presse đưa tin rằng người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ nói rằng các cuộc tấn công bạo lực của người định cư nhằm vào thường dân Palestine ở Bờ Tây là không thể chấp nhận và phải dừng lại, đồng thời kêu gọi chính quyền Israel thực hiện các biện pháp để bảo vệ tất cả các cộng đồng khỏi bị tổn hại và đưa thủ phạm ra trước công lý.

Bộ Y tế của Chính phủ tự trị Palestine tuyên bố rằng một người đàn ông 23 tuổi đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Jit, một ngôi làng phía tây Nablus, và một người khác bị bắn vào ngực và bị thương nặng.

ĐÁ GÀ

Quân đội Israel cho biết hàng chục thường dân Israel, một số đeo mặt nạ, đã vào làng và đốt xe cộ cũng như các tòa nhà, ném đá và cocktail Molotov.

Tổng thống Israel chỉ trích đất nước này đã làm tổn hại đến danh tiếng của mình

Tổng thống Israel Herzog hôm thứ Năm đã lên án vụ "thảm sát" khu định cư của người Do Thái. Ông viết trên mạng xã hội: “Tôi cực lực lên án vụ thảm sát xảy ra tối nay ở Samaria”.

Ông nói thêm: "Đây là một nhóm nhỏ những kẻ cực đoan đang gây tổn hại cho những người định cư Do Thái tuân thủ luật pháp và toàn bộ khu định cư, cũng như danh tiếng của Israel trên thế giới, đặc biệt là trong giai đoạn đặc biệt nhạy cảm và khó khăn này."

以色排队列周三突袭约旦河西岸北部的图巴斯,硝烟滔滔飞腾。(图取自法新社)Quân đội Israel đã đột kích Tubas ở phía bắc Bờ Tây vào thứ Tư, khiến khói bốc lên cuồn cuộn. (Ảnh chụp từ AFP)

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng họ sẽ xem xét vụ bạo loạn một cách nghiêm túc và sẽ bắt giữ cũng như truy tố những kẻ phạm tội.

Theo luật pháp quốc tế, tất cả các khu định cư của Israel ở Bờ Tây đều bị coi là bất hợp pháp kể từ năm 1967.

Tờ Times of Israel đưa tin rằng "cơ quan quản lý dân sự" của Israel ở Bờ Tây hôm thứ Tư đã thông báo rằng họ sẽ xây dựng một khu định cư mới của người Do Thái rộng khoảng 60 ha về phía nam Jerusalem.

Báo cáo dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Israel Smotrich nói rằng động thái này sẽ giúp kết nối Jerusalem với khu định cư Gush Etzion ở Bờ Tây. Ông cũng nói rằng ông sẽ tiếp tục đối đầu với Palestine thông qua "những sự thật đã được xác minh".

Smotrich, một trong những động lực thúc đẩy sự gia tăng các khu định cư của người Do Thái ở Bờ Tây, cho biết những kẻ tấn công Jit "không liên quan gì đến các khu định cư và người định cư."

Các khu định cư mới của người Do Thái phá hủy di sản văn hóa

Tổ chức phi chính phủ Israel "Peace Now" đã đưa ra một tuyên bố nói rằng các khu định cư mới là một động thái khác của Israel nhằm "sáp nhập trên thực tế" Bờ Tây. Khu vực quy hoạch cho khu định cư mới bao gồm các ruộng bậc thang nông nghiệp lịch sử, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Smotrich tiếp tục thúc đẩy việc sáp nhập trên thực tế, phớt lờ các công ước của UNESCO mà Israel là thành viên và mọi người sẽ phải trả giá.

世卫组织的最新宣布,是鉴于猴痘疫情在非洲东部和中部不断扩大,并有可能在非洲内外进一步扩散。

仅凭一名当时头部中弹幸存的少女顾客的指证,西蒙斯和罗伯兹便被定罪,并于1975年被判处死刑,后来刑期改为无期徒刑。

沃尔兹在社交媒体X回应了邀请,并公开对万斯说:“JD,10月1日见。”

ĐÁ GÀ

Kể từ khi Chiến tranh Gaza bùng nổ vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, Chính quyền Palestine tuyên bố rằng ít nhất 633 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột bạo lực với người định cư Do Thái hoặc quân đội Israel.

Theo dữ liệu chính thức của Israel, ít nhất 18 người Israel, bao gồm cả binh sĩ, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công liên quan đến người Palestine.

Ngoại trừ Đông Jerusalem bị sáp nhập, có khoảng 490.000 người định cư Do Thái sống cùng với khoảng 3 triệu người Palestine ở Bờ Tây.

Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Chiến tranh Gaza gây ra tình trạng bất ổn trong khuôn viên trường, hiệu trưởng Đại học Columbia tuyên bố từ chức [Chiến tranh Israel-Palestine] Truyền thông Israel và các tổ chức phi chính phủ tiết lộ quân đội Israel đã sử dụng người Palestine làm "lá chắn sống" để dọn bẫy mìn [Chiến tranh Israel-Palestine] Biden: Đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza có thể ngăn Iran trả đũa Israel [Chiến tranh Israel-Palestine] Abbas thăm Moscow, Putin lo ngại về thương vong dân sự ở Gaza
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.bzshd.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.bzshd.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-202 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền